Làm sao để waxing tại nhà hiệu quả?

Hè đến rồi, đám bạn gái bắt đầu diện váy đi làm, đi chơi được rồi, mà chân tay em thì rất nhiều lông nên em chẳng dám mặc váy, mấy nữa mà vào hè nóng nực còn muốn đi bơi nữa, chit mất thui

Em đọc báo thấy bảo có thể wax tại nhà, em đã làm theo và...hị hị

Đây là lần đầu tiên em thử wax và kết quả thì thật là tệ. Số lông được lấy đi rất ít. Em phải làm sao đây?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn không nói rõ mình wax như thế nào và bằng loại sáp hay kem nào? 2Sao sẽ nói qua một số kiểu wax hiện nay.

Hiện nay có 3 loại wax tại nhà hay được sử dụng là wax sáp dạng đặc, dạng lỏng và wax kem.

*Waxing dạng kem

Wax kem đơn giản nhất. Bạn chỉ việc phết kem lên vùng cần tẩy và dùng bông quệt đi. Kiểu này gần như cạo vậy. Sẽ giúp tẩy sạch lông nhưng không giúp làm giảm đi lượng lông các lần sau đó và phải làm khoảng 2 lần 1 tháng. 2Sao không đề xuất bạn làm theo kiểu này đâu.

*Waxing bằng sáp đặc

Các kiểu wax dạng đặc phổ biến cách đây khá lâu. Sáp wax được bỏ trong hộp. Khi sử dụng bạn quay 40 giây trong lò vi sóng hoặc đun trên bếp đến 100oC để tiệt trùng. Khi sáp nóng chảy ra dùng que gạt phết đều từng dải lên da và dùng một miếng vải đặt lên. Sáp khô bạn giật miếng vải ngược chiều vùng lông cần tẩy. Tuy nhiên cách wax này khá đau và lượng lông lấy đi không nhiều


*Waxing bằng sáp lỏng

Phổ biến nhất hiện nay - và 2Sao đề xuất cho bạn - là wax bằng dạng sáp lỏng. Cách làm tương tự như wax bằng sáp đặc nhưng wax lỏng dùng đường mía có hiệu quả cao hơn và ít đau hơn. Cũng cho vào lò vi sóng 40s để sáp chảy mềm và sau đó phết một lớp mỏng trên da. Một hộp sáp lỏng có khoảng 10 miếng vải. Bạn đặt miếng vải ngay lên phần da vừa quết sáp, chà sát mạnh để lớp vải dính chặt vào da. Khi lớp sáp bên trong đã khô bạn dùng tay giật ngược lớp vải nhanh và dứt khoát để loại bỏ những sợi lông cần tẩy.

Wax sáp lỏng sẽ giúp giảm đến 70% lượng lông trên da bạn, chỉ cần thực hiện 1 tháng 1 lần, hơn nữa lượng lông mọc lại cũng giảm và sáng màu hơn.


5 lưu ý cần nhớ:

- Khi phết lên da, sáp nóng ở nhiệt độ 40oC sẽ không làm da bạn bị bỏng hoặc kém hiệu quả

- Trước khi wax phải rửa sạch chân, bôi kem để loại bỏ da chết. Điều này tránh cho lỗ chân lông không bị bít khiến lông mọc ngược

- Trước khi wax thoa phấn bột lên da. Có thể dùng các loại phấn trẻ em. Cách này giúp sáp bám chặt vào lông chứ không phải vào da của bạn.

- Sau khi tẩy lông dùng dầu oliu hoặc dầu dưỡng trẻ em thoa lên da và mát xa nhẹ nhàng để làm sạch sáp và mềm đi lớp da vừa bị kích ứng.

- Xối nước lạnh hoặc đắp khăn lạnh cho da để giảm tấy đỏ sau khi wax




Chúc bạn có một đôi chân đẹp và làn da mềm mại!

(Theo 2Sao)