Modem D-Link T520B ADSL 2+ bị Sụt điện, giúp mình với?

Mình mới mua modem D-Link T520B ADSL 2+ , nhưng vì điện nhà yếu quá. không biết làm sao. Mỗi khi bơm nước hay giờ cao điểm là rớt mạng hoài ah. mình đã dùng UPS không ăn thua. sài ổn áp thì lại kéo điện của người khác( nhà trọ). Mình chuyển sang sài điện từ nguồn vi tính, cắm thì có điện nhưng không sáng đèn DSL. Có thể vì không đồng bộ. Vì điện modem 12v AC, 1200mA. Nhưng điện nguồn thì chỉ có 12V DC. - Và mình đo được adapter của model là : 12.50V AC - 25mA thì phải - Còn nguồn thì 12.25V DC - 65mA Vì nguồn có chức năng ổn áp. nên mình nghỉ nếu sử dụng được thì modem sẽ ko rớt mạng. vì điện yếu cỡ nào thì nguồn vẫn cho ra 12v DC Xin các bạn chỉ giáo thêm về vấn đề này. Mình không am hiểu gì về điện lắm. Và mình nên sử dụng cái gì để ổn định điện.Cảm ơn.!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Modem là thiết bị rất nhạy cảm với dòng điện khi có sự biến đổi thì dễ gây rớt mạng. Và chất lượng của Modem mua ở Vn thường không dc như quảng cáo. Modem cắm qua UPS thường lại không ổn định (hơi vô lý) nhưng cắm qua Ổn áp thì ok (cố kiếm ổn áp cơ, loại quấn dây đồng, đừng mua ổn áp điện tử dùng tụ) Còn cách khác (mình từng áp dụng, nếu bạn có điều kiện) là mua 1 cái Modem mới, canh giá trị (tiền) của cái modem đó, mang về dùng thử 2 ngày nếu không ổn định thì đem đổi cái khác (khác hãng, cùng giá tiền) vì thưởng chỗ mua cho đổi hàng mới trong 2-3 ngày (cố giữ cái modem sạch sẽ) cứ đổi 2-3 lần hi vọng sẽ dc cái dùng phù hợp ^^ Chúc bạn thành công.
Nguyễn Minh Trị
Nguyễn Minh Trị
Trả lời 14 năm trước
cách khắc fục rất là đơn giản, bạn mua 1 cái UPS Online 500VA mà xài, nhớ là Online nhé loại Ofline ko xài đc đâu nhé. Lý do là loại Online chạy trực típ = điện bình acquy nên dù có sụt điện thì cũng chẳng ảnh hưởng jì đén nó.