Dùng modem cổng USB hay LAN?

Mình có cái modem có 1 cổng USB và 1 cổng LAN, tính dùng 1 cổng USB gắn vào máy tính bàn, còn cổng LAN gắn vào bộ phát wifi có đc k? có ảnh hưởng gì tốc độ vào mạng của máy tính khi sd giữa cổng USB và LAN k?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Nếu modem của bạn có hỗ trợ router thì vẫn dùng được. Dĩ nhiên 2 máy kết nối, tốc độ cũng giảm đi chút ít, nhưng với đường truyền ADSL thì ko đáng kể đâu bạn.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Có một vấn đề nhỏ, khi đang sử dụng mạng kết nối internet qua cổng LAN, nếu bật máy tính hay khởi động lại máy tính sử dụng kết nối qua USB, máy tính này sẽ thiết lập lại địa chỉ mới của Modem gây gián đoạn kết nối qua cổng LAN và các máy tính khác sử dụng kết nối qua LAN thường sẽ tự động thiết lập lại kết nối.

Tốc độ của cổng USB thường chỉ đạt 10Mbs, còn tốc độ kết nối qua LAN có thể là 10/100/1000Mbs tùy theo cấu hình card mạng, còn qua WIFI thì cũng tùy theo chuẩn A/B/G/N trên Router và trên card/usb wireless.

Đa phần các gói cước Internet đều có tốc độ truyền thấp hơn tiêu chuẩn của LAN, nên sử dụng hai loại cổng này tốc độ truy cập Internet ít khác biệt. Khi sử dụng các gói cước Internet tốc độ cao thì có sự phân biệt.

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Theo tôi thì bạn dùng cổng LAN cắm vào router wifi rồi mua thêm một cái card wifi cho máy tính đỡ phải dây nhợ lòng thòng mà có thể di chuyển được vị trí đặt máy tính đi đâu tùy thích.

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

- Modem hiện tại đa phần sử dụng ADSL 2+ cho tốc độ download max là 24M và Upload là 8M. Tuy nhiên đa phần các mạng đều không thể nào đạt tốc độ này. Việc sử dụng USB hay LAN không ảnh hưởng đến tốc độ internet. Tuy nhiên khi dùng Usb thì tốc độ kết nối khá là chậm, nếu nhớ không lầm là 8M mà thôi. Do đó việc copy dữ liệu từ máy này sang máy khác khá là chậm chạp, nếu không nói là ì ạch.
.
- Mạng VNPT thì có thể dùng bất cứ Router nào cũng được, tuy nhiên cần kiểm tra đường truyền gồm : SNR, nhiễu đường, post có đáp ứng tốc độ không ? Ngoài ra cũng cần tối ưu hoá trên ADSL giúp hệ thống load nhanh hơn.
.
Thân.