ASUS AIMESH: dễ dàng tạo mạng Mesh mà không phải suy nghĩ nhiều

Gần đây, các giải pháp mạng mesh có xu hướng được các hãng thiết bị mạng giới thiệu nhiều hơn, với mục tiêu hướng tới đối tượng những người dùng phổ thông. Các dòng sản phẩm này thường được bán theo bộ từ khoảng 1 – 3 cục phát, có chức năng hỗ trợ việc thiết lập mạng thông qua smartphone, và có  mức giá bán khá cao. Asus cũng không ngoại lệ với giải pháp riêng có tên AiMesh. Hãy cùng xem nhé.

AiMesh là gì?

AiMesh là giải pháp của Asus nhằm cho phép các router hỗ trợ trở thành cục phát cho mạng mesh mới mà chỉ cần cập nhật lên phiên bản firmware mới nhất mà thôi. Cụ thể, nếu bạn đang có sẵn một router Asus có hỗ trợ rồi, thì bạn chỉ cần mua thêm 1 router nữa là đã có thể tạo ra mạng mesh cho mình, có thể mở rộng thêm vùng phát sóng cho không gian làm việc hoặc trong căn nhà của mình. Nhìn chung, giải pháp này thực sự rất linh hoạt khi xét về mặt phần cứng, và cụ thể thì hiện tại nó đang hỗ trợ các router gồm:

 

Về giá cả, trong các router hỗ trợ, giá của thiết bị rẻ nhất thuộc phân khúc cao cấp là trên 3 triệu.

Quy trình thiết lập như thế nào?

Quy trình thiết lập khá đơn giản. Bạn chỉ cần reset 2 routers, xong hãy thiết lập router chính như cách bình thường (kết nối với modem, sau đó cài đặt tên và mật khẩu cho WiFi). Kế đó, bạn hãy đặt thêm một node AiMesh, và chỉ cần bật nguồn chiếc router còn lại, tiếp theo thì vào mục Network Map, AiMesh ở trên router chính để có thể tìm thấy node. Đến đây mọi thứ sẽ do phần mềm tiếp tục.

Thời gian thiết lập chỉ mất khoảng 15p khá đơn giản. Bạn sẽ chỉ cần truy cập vào giao diện router chính khi muốn cập nhật firmware cho 2 routers.

Nhận xét chung

AiMesh nhìn chung vẫn là một giải pháp khá thú vị của hãng Asus, giúp người dùng chỉ cần mua thêm một router mới là đã có thể tạo ra được hệ thống sở hữu độ phủ rộng rãi hơn mà không cần phải mua mới thiết bị để thiết lập mạng Mesh. Hơn nữa, các chức năng chính của router không hề bị thay đổi mà vẫn được duy trì nguyên trạng. Đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời và phù hợp nhất cho số đông người dùng hiện nay. Tuy nhiên, giao diện cài đặt của nó vẫn khá là phức tạp, vì thế người dùng nên sử dụng máy tính để có thể thực hiện một cách tốt nhất.

Nhìn chung, đây là một dòng sản phẩm thực sự ấn tượng, mang trên mình những ưu điểm cực kỳ tuyệt vời, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm sử dụng khó quên nhất. Hãy cân nhắc và thử trải nghiệm nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào