Hỏi về kinh nghiệm in lịch ?

Em đang nhận thiết kế lịch nhưng lại không rành phải chọn độ phân giải như thế nào, cũng như không biết in lịch sẽ ra sao, cần những gì ? Mấy bác nhiều kinh nghiệm giúp em với. Em nhận thiết kế hai chế phẩm: - Lịch bloc (kích thước 40x60cm) - Lịch treo tường (50x40cm) Em hiện thiết kế cái bản in lịch bloc là độ phân giải 72dpi được không vậy các bác ? In ra chữ có còn rõ không ? Các bác trả lời sớm để em còn điều chỉnh cho kịp. Cám ơn mấy bác trước !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn thiết kế rồi lấy tiên khách hàng, còn in ân nhờ công ty in ấn cho chắc ăn, vì thấy bạn không rành. Giá trị của đơn hàng lịch thường nhiều tiền cẩn thận nhé. Thiết kế để in ấn (tờ rơi, lịch, poster... hay bất cứ thứ gì) bạn làm ở độ phân giải 300dpi, mode màu là CMYK (có thể thiết kế RGB sau khi hoàn thành chuyển thành CMYK, lưu ý có một số màu sẽ thay đổi khác đi) Chúc bạn thành công
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Thêm nữa, máy tính của bạn phải có cấu hình mạnh ít ra 2g core 2dua, ram thì càng nhiều càng ít, màn hình được chuẩn mầu với số inch hơn 19. Ảnh thì rất cẩn thận yêu cầu là rất nét nếu ko khi in ra sẽ mệt mệt nhiều.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Về độ phân giải: bạn cứ chọn 300pixel/inch trong photoshop là hình in ok rồi. Nếu ở độ phân giải này mà hình khi view lên 100% vẫn ko nét, thì bạn nên xem lại file ảnh của bạn. Còn về cấu hình máy thì bạn ko cần quan tâm lắm, chỉ cần có tay nghề thì làm vẫn oki, quan trọng là biết cách. Cách đây 10 năm trước, khi máy vi tính chỉ là 386, hoặc pentium 1, người ta vẫn xài photoshop làm ảnh lớn chất lượng phà phá đc mà. Chào bạn.