Những thông số gì cần lưu ý khi mua máy in laser màu?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Nên mua máy có hộp mực lớn: Khi mua mực hạt cho máy in laser, bạn nên mua loại hộp mực có khả năng in nhiều trang. Rất nhiều nhà sản xuất cung cấp hộp mực cho cùng một loại máy in có công suất lớn nhưng giá cả rất phải chăng. Ví dụ: Dell bán hộp mực 3000 trang cho dòng máy in Laser Printer 1710n với giá 70USD; còn hộp mực 6000 trang giá là 90USD.
Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy để ý và so sánh giá in màu: Để tiết kiệm chi phí khi bạn vẫn có nhu cầu in màu, bạn nên chọn một chiếc máy in mực để vẫn có được những bức ảnh đẹp với chi phí chỉ bằng 1/10 so với loại máy in laser màu.
Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước
- Mực hạt và mực in: Hộp mực máy in laser thường rất đắt, tuy nhiên nếu tính về lâu về dài và trên số lượng trung bình cách trang in ra, mực máy in laser không đắt hơn hộp mực của máy in mực là bao. - Tái chế: Hộp mực máy in laser được xếp vào loạt độc hại đối với môi trường. Vì vậy hãy chắc rằng chúng được tái chế.
Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 14 năm trước
Tốc độ in: Các thử nghiệm của PCWORLD cho thấy tốc độ in đồ hoạ màu của loại máy in laser màu thường thấp hơn chỉ số mà nhà cung cấp đưa ra. Do vậy khi mua, bạn nên chú ý "thử" để biết tốc độ in thực của máy, tránh trường hợp khó chịu khi mua về và sử dụng.
Bùi ThanH Hòa
Bùi ThanH Hòa
Trả lời 12 năm trước

Máy laser màu rất kén bản in: những bản màu đậm sẽ cho chất lượng chấp nhận được hoặc rất đẹp.

Còn những bản màu nhạt, pha màu liên tục sẽ rất khó in đẹp trên các máy rẻ tiền.

Do vậy, bạn phải cân nhắc rất kỹ trước khi mua máy.

Nguyên nhân chủ yếu là độ sâu màu của máy laser màu thấp hơn máy in phun rất nhiều, đặc biệt ở gram màu nhạt. Lý do nữa là khả năng trộn màu và chồng màu của máy in laser không cao, dẫn đến bản in có hạt, ô

Mực in: Nếu dùng mực chính hãng sẽ cho bản in đẹp, dễ chấp nhận (chứ không phải hoàn hảo đâu nhé). Nhưng giá 1 trang in thường lên đến 5-10.000d/trang.

Nếu dùng mực đổ thì giá thấp hơn nhưng chất lượng bản in cũng kém hơn nhiều. Nhiều loại máy cũng kiểm soát mực rất chặt, nên khó dùng được mực đổ, mực nhái.

Giá máy & vật tư: Máy rẻ tiền thì chất lượng in không cao.

Giá trống và belt cũng rất đắt. Một bộ trống có giá từ vài triệu đến vài chục triệu & in được khoảng vài chục nghìn bản.

Giấy: Đa số máy in laser màu chỉ in tốt trên giấy mỏng, nhưng không cần là giấy ảnh, chỉ cần giấy văn phòng chất lượng tốt là đựoc.

Phương pháp in: single pass thường cho chất lượng in tốt hơn, tốc độ cao nhưng giá máy đắt hơn multi pass

Tốc độ in: Tốc độ in của máy laser màu thường rất cao rồi nên chẳng cần quan tâm đến nó làm gì.