Máy in phun Epson, 5 lọ mực màu hết mất 2 màu có cách nào in văn bản đen trắng?

Em có cái máy in EPSON T30, có 2 hộp mực đên và 3 hộp mực màu. Thì 2 hộp màu xanh và vàng đã hết. Còn lại 3 hộp kia còn khoảng 70%. trong đấy 2 hộp đên thì còn nhiều hơn.
Thay mực chính hãng thì hơi đắt, em đang định thay bộ đổ mực liên tục. Nhưng muốn tận dụng tiếp mấy hộp mưc kia vì còn rất nhiều. Nhưng không biết cách nào để in tận dụng mực đen. Đã thử nhiều cách nhưng máy toàn báo hết mực màu phải nạp mực đã!

Có bác nào bết chỉ em với!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Khi nào đủ 5 lọ mực thì nó cho in, thiếu mực 1 lọ hoặc tắc mực thì nghỉ. Nếu bác muốn in đen trắng thì đổ tất cả các lọ đều màu đen .
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước

Không biết T30 thế nào, chứ Epson 5500 thì cứ báo lỗi mực là nó cho nghỉ luôn vì con chip đếm của hộp mực nó báo. Thường bị trong trường hợp mới dùng máy vì chưa có kinh nghiệm, loại hộp mực này dung tích siêu nhỏ.

Giải pháp tạm thời: trong mục thiết lập của Máy in, click vô cái mục Black ink only ( hay chức năng hay tương tự trên T30 ), nếu ok nó sẽ cho in nốt số mực trong hộp màu đen và chỉ in đen trắng được thôi.

Theo tôi không nên lắp tất cả các hộp mực đều là đen cả vào trong máy in, sợ sau này sẽ lẫn mầu. Về lâu dài lắp bộ dẫn mực là tốt nhất, nhưng giai đoạn bảo hành nhà SX không bảo hành các SP lắp bộ dẫn mực hay không đủ màu.

Nếu muốn in đẹp thì dùng hộp mực loại nhiều gấp đôi hộp chuẩn ( ký hiệu có thêm chữ H ở trên hộp mực ) giá chỉ cao hơn 5-10K/hộp nhưng dùng gấp 2 lần. Còn nếu muốn in nốt số mực kia thì mượn tạm mấy hộp mực của máy khác về lắp vào và nhớ đặt "Black only" để khỏi xài nhầm mực của người ta.... Nếu ở Hà nội và dùng mực T91-73 như của CX5500 thì qua tôi lấy một bộ về thử "đánh lừa máy in vậy", tháo ra lắp bộ dẫn rồi, hộp vẫn còn dùng được ....X... lần.

Nguyễn Văn Dũng
Nguyễn Văn Dũng
Trả lời 14 năm trước

máy in Epson chỉ thực hiện lệnh in khi tất cả các màu đều còn mực. Khi 1 màu hết mực mà nếu muốn tiếp tục in thì chỉ có thay hộp mực đó bằng 1 hộp mực xịn, còn nếu muốn rẻ thì bác nên lắp luôn bộ mực ngoài chạy cho nó tít.