Hỏi về cách thành phẩm cho lịch blog và vé số ?

Em mới được học về cách chế bản cho lịch và vé số, càng học em càng thấy khó hiểu và đau đầu lắm, học phần lịch thì còn đỡ chứ học phần vé số thì em thấy muốn tẩu hỏa nhập ma luôn
hic
hiện giờ em đang băng khoăn về cách thành phẩm cho lịch blog, thông thường thì em nghĩ người ta có thể bố trí theo 1 hàng dài cũng có thể là theo dạng vòng tròn để đi cho lẹ, ko bjt ngoài cách đó ra thì còn cách nào khác ko ạ, mong các anh chị chỉ giúp em với
em còn nhiều vấn đề chưa bjt và cũng muốn hỏi lắm nhưng sợ anh chị ko trả lời nên em đành để dịp khác vậy.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Về lịch bloc: Có nhiều loại lịch mình đơn cử lịch đại 14,5x19,5, tùy theo maket của từng loại lịch người ta có thể bắt nguyên tờ lớn (60x84). bắt 21 tờ nguyên, thêm vài tờ lẻ.
Hay cắt làm đôi (42x60).
Hoặc cắt làm 4 (30x42).
Cách bắt có thể bắt luôn 91 tờ (30x42).
Hoặc bắt 42 tờ (42x60) = 42x2= 84(30x42). 84 tờ + 7 tờ (30x42) = 91 tờ.
Cũng có thể bắt 8 lần 10 tờ, + 1 lần 11tờ (30x42) rồi nhập lại = 91 tờ.
Sau khi bắt tới công đoạn cắt tiểu, cam bloc,....có rất nhiều cách làm.
Bi nhiu đóa bạn tiêu hóa kịp không? mỗi kiểu bắt có ưu khuyết khác nhau, muốn biết phải va chạm thực tế bạn ah!
Còn Vé số? bạn muốn nói đến in số bằng phương pháp in offset? muốn in số bằng pp in offset, người ta phân bổ các con số trên khuôn in (bản kẽm), và tùy theo cách in (lượt in, in 1, 2, 3, 4....) sau mỗi lượt in người ta phải sắp xếp các tờ in lại, khâu này người ta gọi là khâu bắt cặp. Có một quy tắc chung: càng ít lượt in càng nhiều bản, và ngược lại.
Hiện tại đang mùa lịch bloc, bạn có thể tham quan các nhà in, nếu ở TPHCM bạn có thể đến công ty in bao bì Hoàn Hảo tham quan px thành phẩm. Hoặc đến in số 4 chuyên làm lịch bloc và vé số.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn muốn tìm hiểu về in vé số,về cách in ,hay số in của vé số , cách in thì có in số nhảy trên máy in typo, và in số nhảy trên máy in offset, và số nhảy thì có nhiều loại ,số vuông , số tròn , số kim , và hiện nay có nhiều nơi đang thư4c hiện in số ofset phơi trên bản kẻm để in , tùy theo mực độ an toàn mà nhà in sẽ chọn phương pháp in , và loại số in cho phù hợp, còn về cách in số của vé vé số` thì dựa trên số phát hành để sắp số in cho từng loại vé.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Về lịch bloc: lịch đại (15x20), lịch trung (10x20), siêu đại, cực đai, siêu cực đại....gì gì đại nữa, mình chỉ quan tâm tới khổ thành phẩm lịch, đừng quan tâm tới tên gọi của nó.
Đối với lịch 15x20, và lịch 10x15 có thể in trên loại giấy bãi bằng hoặc cao cấp hơn là ford, khổ 60x84.
Có loại 10x15 in trên giấy pơ lyua ( loại giấy mỏng và xấu ) khổ 65x100.
đối với mỗi loại người ta có cách thiết kế khác nhau, thuận lợi cho khâu thành phẩm.
Mình gửi kèm một số bản maket lịch bloc, bạn tham khảo nha. Chúc bạn sớm trở thành đồng nghiệp với mình.
sheet 1: khung cơ bản để tạo ra các sheet khác.
sheet 2: maket vé số số lương bản để in toàn bộ số cho 1 triệu vé.
từ sheet 3 trở đi là maket lịch, có tất cả các loại trên thị trường lich bloc hiện nay. Và tất cả maket này khi làm thành phẩm có thể bắt nguyên tờ lớn, hoặc cắt làm đôi, làm tư, tuỳ theo nhà làm thành phẩm. Nói chung bộ maket này đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật thành phẩm, từ cách bắt, cam tài bản, cam bloc.... cho tới khi ra bloc hoàn chỉnh.