Tư vấn mua máy in gia đình?

Có cụ nào chuyên vụ máy văn phòng tư vấn giúp em nên mua máy in laser loại nào phục vụ nhu cầu gia đình. Giá loanh quanh khoảng 2 triệu thôi ạ. Em thấy chỗ làm toàn dùng HP với Canon nhưng không rõ cùng giá tiền như trên thì loại nào ngon hơn ạ. Cảm ơn các cụ.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước


Mình đưa ra cho bác các option sau nhé bác tự chọn


1. May in canon 2900 Giá bán 2.750k


Ưu điểm: Bền,ổn định, in sắc nét, hộp mực to, dễ thay thế link kiện
Nhược điểm: Giá thành hơi cao chút, tốc độ in hơi chậm 12-13 trang / phút


2. May in canon 6000 giá bán 2.150k


Ưu điểm: Bền, ổn định, in sắc nét, dễ thay thế link kiện,in nhanh hơn 15-16 trang/ phút
Nhược điểm: Hộp hơi bé 1.600 trang


3.May in xerox 3155 giá bán 1.550k


Ưu điểm: Bền, in sắc nét, in nhanh, dễ thay thế linh kiện,có khay giấy trong
Nhược điểm: Sử dụng 1 thời gian phải reset máy in giá khoảng 250k.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

MÌnh từng dùng cả HP và Canon, thấy chất lượng tốt nhưng giá thành (kể cả giá mua máy và giá vận hành như đổi mực, chi phí tính trung bình trên từng trang giấy in) cao. Mình hiện dùng Brother thấy vừa kinh tế hơn mà chất lượng in vẫn không thua kém gì HP và Canon. Về máy in với những tiêu chí bạn nêu thì Brother có con Brother HL-2270DW, giá khoảng hơn 3 triệu mà đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nên chọn Canon hoặc HP. 2 hãng này khi bạn hết mực xịn chỉ cần thay Drum hoặc Trục từ (cả 2 chưa tới 100k tùy loại cho 10 lần nạp mực) và mực lô loại xịn (chưa tới 50k/lọ). Những hãng khác bạn muốn thay mực lô thì phải thay luôn chip, mặt khác mực ngoài 2 hãng kia thì giá cao hơn hẳn.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Brother hiện nay sản phẩm khá phổ biến, giá thành tốt, cả giá máy lẫn giá mực. Hiện nay các loại mực của brother đều có thể nạp lại hoặc mua mới với giá rẻ hơn nhiều so với mực của HP và Canon. Bạn có thể tham khảo ý kiến thêm trên google, mình làm kỹ thuật mực in gần 10 năm nên góp ý vậy.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên so sánh cấu hình và tính năng sẽ biết nên mua máy nào. Mình có cửa hàng nhỏ, đang dung Brother HL-L2321D (chắc bạn gõ nhầm 2621) thì tuyệt đối ưng ý, vì các lý do:
- Giá hợp lý (mình mua 2.390.000đ.
- In đươc đảo mặt tự đồng (không cần rút giấy ra và đảo bằng tay như Canon LBP2900 - trước đây mình sài con này bất tiện).
- Tốc độ in cao 30 trang A4/phút (Canon LBP2900 chỉ có 14 trang/phút, Xerox P255DB mình vừa xem xó 26 trang/phút).
- Dễ sử dụng: hết mực mình tự đổ được (mua lọ mực có 30k hình như là loại PCS, không như Xerox nghe nói phải reset gì đó, hoặc Canon bạn phải gọi thợ đổ mới được, mất thời gian mà chi phí lại cao.
- Loại mình dùng trống (Drum) rất bền, mình in đến 80.000 bản mới phải thay trống.
- Do đổ mực dễ, không phải tháo tung drum, gạt, trục từ nhe Canon nên thương không bị trục trặc các linh kiện này.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nên xài Xerox p225db, giá thành rẻ, mực in có thể tự đổ tại nhà (nhớ phải mua mực Xerox, đừng dùng mực HP hay Canon mà mang họa) rất đơn giản. chất lượng bản in ổn dù phải dùng mực của hãng thứ 3, tốc độ in cao còn độ bền thì miễn bàn, mấy con Canon HP chỉ có xách dép.