Tìm hiểu về đầu phun máy in Canon?

Đặc điểm cấu tạo và cách đầu phun máy in Canon hoạt động như thế nào đang là thắc mắc của hầu hết khách hàng đang sử dụng máy in. Thông qua bài viết dưới đây, Anh Biên sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Chức năng của đầu phun máy in Canon

Chức năng của đầu phun máy in Canon

Đầu phun máy in Canon (hay còn được gọi tắt là đầu phun Canon) là bộ phận không thể thiếu ở mỗi chiếc máy in.

Chức năng: Đầu phun Canon có nhiệm vụ chuyển mực từ các hệ thống dẫn mực (các bể chứa, hộp mực, ống dẫn) thông qua hệ thống vòi phun đến bề mặt giấy in một cách chuẩn xác.

2. Cấu tạo của đầu phun máy in Canon

Cấu tạo đầu phun máy in Canon

Đầu phun Canon là bộ phận được tích hợp giữa “Hệ thống bản mạch tiếp xúc với boarch điều khiển trên mainboard (cariage)” và “Hệ thống vòi phun” được xếp thành từng hàng riêng lẻ cho từng màu mực một.

Theo một cách nhìn khách thì đầu phun máy in Canon là một hệ thống gồm hàng trăm nghìn, thậm chí là hàng triệu vòi phun được xếp thành từng dãy vòi phun riêng lẻ theo từng màu. Các máy in sử dụng càng nhiều màu, độ phân giải càng cao thì số vòi phun sẽ càng nhiều và kích thước vòi phun cũng càng nhỏ. Kích thước của các đầu phun Canon hiện nay thông thường từ 1-4pl.

3. Nguyên lí hoạt động của đầu phun máy in Canon

Nguyên lí hoạt động của đầu phun máy in Canon

Tín hiệu image data được truyền từ mainboard (bo xử lý hình ảnh) đến board điều khiển hoạt động của đầu phun nhằm mục đích điều khiển đóng ngắt quá trình phun mực.

- Khi nhận được tín hiệu phun mực thì đầu phun sẽ điều khiển việc tăng nhiệt độ của điện trở được gắn trên mỗi vòi phun. Khi nhiệt độ trên điện trở tăng lên đến 300oC thì mực in ở bên trong vòi phun sẽ được nung nóng. Lúc này các bọt khí được tạo ra nhừ việc áp suất được gia tăng. Khi đến một nhiệt độ nhất định, điện trở nhiệt sẽ thay đổi đột ngột khiến cho áp suất bên trong vòi phun cũng thay đổi, các bọt khí lúc này do đó mà bị vỡ ra tạo áp lực phóng thích các giọt mực ra ngoài đồng thời tạo lực hút tiếp mực vào đầu phun.

Chưa có câu trả lời nào