Máy in phun và máy in laser, đâu là loại bạn cần?

Bạn đang làm việc cho văn phòng công ty, kinh doanh hay học tập thì máy in đều là vật không thể thiếu trong công việc. Bạn đang phân vân giữa máy in phun và máy in laser, liệu loại máy nào phù hợp với công việc cũng như túi tiền của mình, hãy tìm câu trả lời cho mình qua bài viết dưới đây.

Máy in phun là loại máy in hoạt động theo nguyên lý mực phun ra từng giọt lên chất môi giới chỉ định để in ra nội dung văn tự hoặc hình ảnh khi nhận lệnh in từ máy tính của bạn, sau đó vòi phun sẽ căn cứ vào nội dung khác nhau điều khiển vòi phun phun ra các loại mực thích hợp.

Máy in laser là loại máy in hoạt động sau khi có lệnh in từ máy tính, dựa trên nguyên tắc dùng tia laser rọi lên một bộ quay (trống từ), trống từ quay qua ống chứa mực để mực hút vào trống, giấy chuyển động qua trống và mực được bám vào giấy, công đoạn cuối cùng là sấy khô mực để mực bám chặt vào giấy trước khi ra ngoài khay chứa.

Thông thường, máy in phun có giá giao động từ 3 triệu – 6 triệu đồng, trong khi máy in laser sẽ cao hơn 2 triệu – 4 triệu đồng. Theo đó, tính năng của hai loại máy này sẽ chênh nhau chút nhẹ. Với tốc độ in khoảng 15 – 33 trang/phút, máy in laser sẽ cho công suất in nhanh hơn máy in phun (khoảng 12 – 20 trang/phút) và văn bản in ra của máy in laser cũng chi tiết và rõ ràng hơn.

Ngược lại, khi in màu, máy in phun sẽ cho màu sắc thực sống động, đều màu hơn máy in laser và phù hợp với nhiều loại giấy như trơn, nhám, vải; trong khi máy in laser chỉ in được trên giấy trơn.

Máy in phun có giá thành in cao (2000đ/trang A4) nhưng giá mực in rẻ hơn còn máy in laser rẻ hơn khoảng 800đ giá thành in so với máy in phun nhưng giá mực in lại đắt hơn. Máy in phun vẫn dễ bảo trì sửa chữa hơn máy in laser.

Nếu công việc của bạn đòi hỏi một lượng văn bản lớn cùng tốc độ in nhanh chóng, bạn nên chọn mua máy in laser. Nếu không cần quá gấp gáp như vậy, máy in phun đơn giản trên nhiều chất liệu khác nhau, màu sắc bắt mắt sẽ phù hợp với công việc của bạn hơn.

Hi vọng bài viết đã giúp cho bạn phần nào trong việc lựa chọn máy in phục vụ cho công việc của mình. Chúc bạn làm việc hiệu quả!

Chưa có câu trả lời nào