Nên mua máy in kim hay máy in nhiệt để sử dụng lâu dài?

Với nhu cầu tiêu dùng cao như hiện nay thì một chiếc máy in hóa đơn là vô cùng cần thiết với các cửa hagf và siêu thị. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại máy in kim hay máy in nhiệt thì cũng đừng lo lắng vì câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay trong bài viết này.

Máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn là một thiết bị dùng để in hóa đơn cho khách hàng sau khi kết thúc quá trình thanh toán tại các hệ thống siêu thị, nhà hàng hay cửa hàng nào đó. Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật cao cùng với công nghiệp mã vạch được ứng dụng phổ biến đã mang đến hiệu quả cao trong hoạt động của doanh nghiệp. Nổi bật lên là máy in hóa đơn cực kì hiện đại.

Máy in hóa đơn là thiết bị ngoại vi, được kết nối với máy tính và có chức năng chính là in hóa đơn từ phần mềm ra giấy in cho khách hàng kiểm tra sản phẩm đã mua với mức giá niêm yết của từng sản phẩm.

Phân loại

Dựa theo công nghệ in mà máy in hóa đơn được chia thành 2 loại là máy in kim và máy in nhiệt. Tuy chỉ có 2 loại máy in nhưng được các hãng sản xuất theo nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau với tính năng đa dạng, mục đích phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác.

Tuy nhiên mọi người có thể chưa biết nên sử dụng máy in kim hay máy in nhiệt tốt hơn?

Máy in kim

Máy in hóa đơn kim là dòng máy sử dụng công nghệ điểm ảnh in lên bằng mực và giấy in hóa đơn. Dòng máy in này cần có ruy băng mực mới có thể in được.

Máy in sử dụng mực in nên hóa đơn có thể lưu trữ được lâu dài, độ bền cao vfa in được nhiều liên một lúc. Bên cạnh đó, máy in kim cũng có những hạn chế nhất định. Đó là tốc độ in chậm do dùng mực in. Người dùng phải thay mực thường xuyên cho máy. Hầu hết máy in kim chỉ dùng khổ giấy K75 nên sau khi in ra, người dùng phải xé hóa đơn đó ra làm mất thời gian, công sức ảnh hưởng đến hiệu suất bán hàng. Hơn nữa, máy in kim có mức giá tương đối cao.

Máy in nhiệt

Máy in hóa đơn nhiệt là loại máy in không dùng mực in do trong giấy in nhiệt đã có thành phần hợp chất để khi đầu in tác động nhiệt sẽ in ra chữ.

Máy in nhiệt có tốc độ in nhanh, chính xác, dễ sử dụng. Được trang bị dao cắt giấy tự động. Kích thước máy in nhiệt thường nhỏ gọn, dễ di chuyển. máy sử dụng giấy in cảm ứng nhiệt với 2 loại khổ giấy in thông dụng đó là K57 và K80. Với giấy khổ K57 sẽ không hỗ trợ dao cắt tự động khi hết hóa đơn nhưng người dùng có thể xé dễ dàng nhờ đường răng cưa của máy. Giá thành của một máy in háo đơn nhiệt cũng ở mức trung bình.

Tuy nhiên, máy in nhiệt cũng có những hạn chế nhất định đó là do máy in chữ bằng nhiệt nên khi in ra nhanh bay chữ. Những tờ hóa đơn của máy in nhiệt chỉ có thể sử dụng và đọc được trong khoảng 1-2 tháng mà thôi.

Trên đây là những thông tin chi tiết về 2 loại máy in phổ biến trên thị trường. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho các bạn chọn được chiếc máy in phù hợp nhất với mình. Bạn sẽ chọn máy in kim hya máy in nhiệt?

Chưa có câu trả lời nào