Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng máy khoan cầm tay?

Máy khoan cầm tay hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến bởi những công dụng và tiện ích mà nó đem lại không chỉ trong ngành công nghiệp xây dựng mà còn rất tiện dụng trong đời sống. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý điều gì để đảm bảo an toàn khi sử dụng loại máy khoan và kéo dài tuổi thọ của máy thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy đọc bài viết sau đây của vatgia để nắm được những lưu ý cơ bản nhất để đảm bảo an toàn cho mình đồng thời tăng độ bền cho máy nhé.

1. Trang phục khi sử dụng máy

Résultat de recherche d'images pour "Trang phục khi sử dụng máy khoan cầm tay"

Khi sử dụng máy khoan cầm tay, bạn nên mặc những loại quần áo rộng và thoải mái. Tránh mặc những loại quần áo có quá nhiều phụ kiện hoặc đeo nhiều trang sức rất dễ vướng vào máy khoan trong quá trình máy đang hoạt động. Ngoài ra với môi trường làm việc khác nhau thì bạn cần có những thiết bị bảo hộ phù hợp. ví dụ như khi làm việc ở ngoài trời bạn nên mang ủng cao su, hoặc khi làm việc ở trên cao bạn cần sử dụng thêm kính bảo hộ mặt,...

2. Môi trường làm việc

Bạn cũng cần có những lưu ý nhất định về khu vực hay môi trường sử dụng máy khoan. Nên lưu ý dọn dẹp khu vực máy khoan thật sạch sẽ và gọn gàng để tránh làm ảnh hưởng tới quá trình làm việc. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn không nên sử dụng máy khoan ở những khu vực có không khí ẩm. 

3. Kiểm tra máy khoan 

Trước khi sử dụng máy khoan cầm tay, bạn cần phải kiểm tra kỹ xem máy có hoạt động bình thường không, có thiết bị nào bị lỗi không để khắc phục kịp thời. Ngoài ra bạn cần kiểm tra xem mũi khoan có chắc chắn và sắc không để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình làm việc.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy khoan đồng thời tuân thủ thật kỹ các hướng dẫn đi kèm với phụ kiện sử dụng.

Trên đây vatgia vừa giới thiệu với các bạn một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng máy khoan cầm tay, hy vọng nó có ích với các bạn. Để tham khảo thêm các mẫu máy khoan trên thị trường, hãy truy cập vào trang vatgia.com của chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào