4 tiêu chí giúp bạn chọn lựa lưỡi cưa phù hợp

 Lưỡi cưa là bộ phận quan trọng nhất của mỗi chiếc máy cưa. Để máy cưa hoạt động hiệu quả, người dùng cần lựa chọn được loại lưỡi cưa phù hợp, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của vatgia.com nhé!

Số răng của lưỡi cưa

Những lưỡi cưa có số răng nhiều thường cho mạch cắt mịn hơn, ngược lại, số răng ít sẽ cho mạch cắt thô hơn nhưng lại có tốc độ cắt nhanh hơn. Thông thường, với máy cưa gỗ cầm tay, nên dùng lưỡi cắt có số răng ít, đường kính khoảng 254mm với số răng 24.

 Lưỡi cắt ngang là loại lưỡi cưa tuy có số răng từ 60 – 80 nhưng lại đem đến mạch cắt mịn màng, không để lại ba via trên bề mặt gỗ, mỗi răng loại bỏ ít phôi gỗ hơn.

Khoảng trống giữa hai răng cưa

Trong khi cưa hoạt động, khoảng trống giữa 2 răng của lưỡi cưa càng lớn thì tốc độ đẩy phôi gỗ khi xe càng nhanh, đối với tùy từng loại lưỡi cắt thì khoảng cách này là khác nhau, trên lưỡi cưa đa năng sẽ thiết kế đảm bảo khoảng trống này hài hòa nhất giữa 2 vai trò xẻ gỗ và cắt ngang thớ gỗ.

Kiểu răng cưa

Trên thị trường có 3 loại răng cưa chính với 3 hình dáng khác nhau: xếp thẳng, xếp nghiêng góc so le, vát góc. Tùy vào từng mục đích sử dụng mà lựa chọn loại răng cưa khác nhau.

Lưỡi cưa được phủ bảo vệ

Lưỡi cưa chất lượng tốt sẽ được phủ một lớp bảo vệ bên ngoài giúp giảm ma sát tạo ra khi cắt, ngăn chặn sự mài mọn, kéo dài tuổi thọ lưỡi cưa.

Như vậy, khi lựa chọn máy cưa, hay lưỡi cưa phục vụ nhu cầu công việc của mình, bạn nên dựa vào 4 tiêu chí trên để có thể tìm được loại lưỡi cưa phù hợp nhất, chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất.

Chưa có câu trả lời nào