Tìm hiểu nguyên lý làm việc của máy sấy khí

Trong hệ thống máy bơm hơi khí nén không thể không nhắc đến thiết bị máy sấy khí kiểu làm lạnh và kiểu hấp thụ có chức năng loại bỏ hơi nước, các chất bẩn, các dầu bôi trơn ra khỏi khí nến, góp phần tăng tuổi thọ máy móc, …

Nguyên lý làm việc của máy sấy khí kiểu làm lạnh

Máy sấy khí hay còn gọi là bộ phận trao đổi nhiệt khí trong hệ thống có phần khí nén chuyển động đảo chiều bên trong những đường dây dẫn khí nén. Tại đây nhiệt độ đọng sương là từ 2-6 độ C nên lượng hơi nước của máy hơi vào sẽ được nhưng tụ nhanh chóng.

Tiếp đó thành phần dầu, nước, chất bẩn sẽ được tách ra khỏi khí nén và ra ngoài van thoát nước ngưng tụ, vì vậy lượng khí nén được làm sạch. Tiếp tục đưa đến bộ phận trao đổi nhiệt để nâng nhiệt độ lên trước khi sử dụng. Các loại mấy sấy khí kiểu làm lạnh này thường được sử dụng trong nhiệt độ điểm sương ở mức 9 độ C.

Nguyên lý làm việc của máy sấy khí kiểu hấp thụ

Máy sấy khí kiểu hấp thụ xảy ra bên trong hệ thống máy bơm khsi nén trục vít, piston. Chất sấy khô sẽ hấp thụ một lượng hơi nước trong không khí ẩm và tái tạo lại khả năng hấp thụ của các chất sấy khô trong nhiệt độ điểm sương đạt -50 độ C, nhiệt độ tái taoj từ 120 độ C -180 độ C.

Do đó, lưu lượng hơi nước trong khí nén sẽ kết hợp với các chất hấp thụ sẽ tạo thành những giọt hơi nước lắng xuống đáy bình, rồi dẫn da ngoài hệ thống, các loại thiết bị máy sấy khí kiểu hấp thụ thường được dùng trong hệ thống yêu cầu xử lý khí nén cung cấp cho các hệ thống đạt tiêu chuẩn cao.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các máy sấy khí kiểu làm lạnh hay kiểu hấp thụ mời bạn đọc truy cập vatgia.com !

Chưa có câu trả lời nào