Ưu điểm của máy uốn sắt

Máy uốn sắt là một loại máy được sử dụng để định hình và uốn nắn các thanh sắt rất phổ biến trong các công trình xây dựng lớn , nhỏ giúp nhà thầu tiết kiệm chi phí rất tốt cũng như giảm thời gian thi công. 

Thông thường, các thanh sắt sau khi được sản xuất ra sẽ được cuộn lại thành hình tròn để tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng vận chuyển. Do đó, khi tiến hành xây dựng thì phải dùng máy uốn sắt để nắn thẳng thanh sắt ra hoặc uốn tạo hình theo hình mẫu sẵn có. Máy uốn sắt có thể uốn thẳng thanh sắt hoặc xoay di chuyển.

Cách sử dụng máy uốn sắt khá đơn giản so với những loại máy khác trong ngành xây dựng. Máy uốn có một máy tính bảng giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh các góc uốn, đo kích thước nên cho độ chính xác cao. 

Máy uốn sắt có hai loại chủ yếu: 

  • Máy uốn sắt định hình sắt thép có hoa văn trang trí
  • Máy uốn sắt định hình thẳng

Máy uốn sắt chỉ cần 2 người cùng thi công thay vì 4 người như khi làm thủ công. Hơn nữa, chân máy có các bánh xe giúp việc di chuyển từ công trình này đến công trình khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Tùy vào mục đích sử dụng cho mỗi công trình mà nhà thầu lựa chọn máy uốn sắt khác nhau nhưng chúng ta không thể phủ định vai trò đặc biệt của máy uốn sắt trong ngành xây dựng.

Chưa có câu trả lời nào