Cách sử dụng máy nén khí an toàn, bền bỉ và hiệu suất cao

Hướng dẫn sử dụng máy nén khí là điều vô cùng quan trọng đối với những người có công việc luôn phải tiếp xúc với máy nén khí. Hầu hết những tai nạn thường xảy ra trong khi vận hành và sửa chữa máy nén khí là do lỗi về không tuân thủ về những nguyên tắc an toàn, cần phải phòng ngừa những tai nạn có thể xảy ra bằng cách nêu ra những tình huống có thể, Hôm nay Topgia.vn xin hướng dẫn sử dụng máy nén khí an toàn các bạn có thể áp dụng nhé.

Hướng dẫn sử dụng máy nén khí an toàn là điều cần thiết với những ứng dụng rộng rãi của sản phẩm máy nén khí nhưng vẫn nhiều người chưa biết máy nén khí dùng để làm gì. Máy nén khí được sử dụng đặc biệt đối với các ngành công nghiệp như các nhà máy sản xuất hay các xưởng sửa chữa các khu công nghiệp… Thông thường đối với những người đã sử dụng máy nén khí thì việc sử dụng và vận hành máy nén khí với họ cực kỳ đơn giản nhưng chưa chắc cách sử dụng của họ đã đúng với quy trình và kỹ thuật an toàn và đảm bảo. Vậy nên với hướng dẫn sử dụng máy nén khí và máy nén khí dùng để làm gì dưới đây dành cho cả những người đã biết sử dụng và chưa biết sử dụng một cách an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Kết quả hình ảnh cho Cách sử dụng máy nén khí an toàn, bền bỉ và hiệu suất cao

Hướng dẫn sử dụng máy nén khí

Lựa chọn vị trí đặt máy nén khí

Hãy đặt máy nén khí ở nơi kho ráo và thoáng mát, nhiệt độ không quá 40 độ C.

Tìm những nơi ít bụi, sạch sẽ để đảm bảo sự hoạt động bình thường của máy nén khí. Bởi máy nén khí sẽ hút khí thông qua ống lọc gió, tuy đã có màng lọc nhưng nếu sử dụng ở nơi quá nhiều bụi thì bộ phận này sẽ nhanh chóng hỏng và ảnh hưởng đến khí nén và đầu nén.

Lưu ý đặt máy nén khí xa những nơi có thể phát lửa như bếp lò, hay những nơi đun nấu.

Lắp đặt động cơ

Khi lắp đặt động cơ nên lưu ý kiểm tra nguồn điện cung cấp số pha, điện áp và tần sóp được biểu hiện trên nhãn của động cơ.

Bố trí của dây đai thẳng hàng và vuông góc với động cơ

Kiểm tra độ căng đai hay còn gọi là dây cu loa tránh những trường hợp dây căng hoặc trùng quá.

Một số những yêu cầu an toàn khi sử dụng máy nén khí

Khi sử dụng máy nén khí cần lưu ý những yêu cầu an toàn để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra như: Sử dụng bảo hiểm đai để tránh đai va chạm vào dây đai khi đnag sử dụng. Chú ý lắp tấm bảo vệ để kín hoàn toàn dây đai và có thể đặt hướng về phía từng, khoảng cách tối thiểu thuận tiện cho việc bảo dưỡng.

Kết quả hình ảnh cho Cách sử dụng máy nén khí an toàn, bền bỉ và hiệu suất cao

Thông thường khi mua máy nén khí bạn sẽ được lắp đặt sẵn các bộ phận máy nén khí. Ngắt công tắc điện khi không làm việc để tránh máy khởi động ngoài mong muốn, xả hết những áp lực khí nén trong hệ thống trước khi bảo trì và sửa chữa để đảm bảo an toàn. Đặc biệt khi lắp đặt không được thay đổi những gì đã cài đặt trước làm ảnh hưởng đến van an toàn của máy nén khí.

Hướng dẫn khởi động máy nén khí

Thông thường thì các máy nén khí chính hãng hàng công ty thường được trang bị hệ thống đóng ngắt tự động, nó sẽ tự động không tải khi khởi động và sẽ tự động tải sau khi đạt đến tốc độ giống như máy nén khí Fusheng HTA-100-VT với máy này được trang bị bộ điều khiển tốc độ không đổi, nếu như không có áp lực trong đường ống xả. Khi đó máy nén khí Fusheng HTA-100-VT để khởi động lại máy nén khí phải được hoạt động bằng tay sau khi đạt được tốc độ làm việc và tất nhiên là chức năng tự động này sẽ duy trì áp suất hoạt động đến khi máy ngừng làm việc.

Trên đây là một số những hướng dẫn sử dụng máy nén khí an toàn, vì thế bạn có thể tham khảo và áp dụng cho máy nén khí trong công việc nhé.

Chưa có câu trả lời nào