Có nên mua máy hàn điện tử cũ hay không?

Một chiếc máy hàn điện tử đời mới thường khá đắt tiền dù có rất nhiều ưu điểm như khả năng hàn nhanh, tiết kiệm điện năng. Nên nếu nguồn kinh phí hơi eo hẹp thì bạn có thể chọn mua và sử dụng các loại máy hàn cũ. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là liệu mua các loại máy hàn điện tử ấy có chất lượng và sử dụng được lâu bền không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của vatgia.com dưới đây nhé!

1. Có nên mua máy hàn điện tử cũ không?

Lựa chọn những chiếc máy hàn điện tử cũ sẽ có thể tiết kiệm chi phí cho xưởng sản xuất vì chi phí mua những máy hàn điện tử mới công suất lớn cũng không rẻ còn nếu mua về sử dụng trong gia đình thì cũng không cần thiết phải mua loại máy mới làm gì vì trên cơ bản là thỉnh thoảng mới phải dùng đến chứ không phải sử dụng thường xuyên.

Câu hỏi có nên mua máy hàn điện tử cũ hay không là một câu hỏi khá khó để trả lời. Đây có thể là một lựa chọn thông minh nếu bạn lựa chọn được loại máy tốt còn nếu không thì hãy cẩn thận tiền mất oan lại còn gây nguy hiểm cho người dùng đó bạn nhé.

Hình ảnh có liên quan

Thường thì các máy đã qua sử dụng sẽ không thể nào tốt và bền như các loại máy mới hơn nữa còn khó sửa chữa thay thế đối với các loại máy đời cũ nếu máy bị hỏng hóc hay trục trặc. Vì vậy mua máy hàn điện tử cũ để sử dụng lâu dài thay cho các loại máy mới không phải là một lựa chọn tốt đâu bạn nhé.

Hiện nay giá của các loại máy hàn điện tử mới cũng không còn quá đắt đỏ như lúc trước nữa rồi nhất là các máy hàn điện tử mini sử dụng tại gia đình. Hơn nữa với mẫu mã chất lượng và thiết kế đa dạng thì việc sắm một bộ công cụ, dụng cụ để dùng tại nhà hoàn toàn giá chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng từ những thương hiệu uy tín là một điều không quá khó nữa.

Mặc dù chi phí đầu tư cho máy hàn công nghiệp mới có cao một chút nhưng khi dùng máy mới sẽ hạn chế được lỗi, sự cố, còn có thể có được thời hạn bảo hành lâu dài lên đến 12 tháng, máy vận hành bền bỉ, công nghệ mới hiện đại khiến năng suất lao động sẽ tăng lên đáng kể ở các xưởng lớn đấy. Đồng thời, các dòng máy hàn điện tử công nghiệp đời mới hiện nay sẽ thường được tích hợp 2 - 3 chức năng hàn, cắt nên bạn sẽ có thể năng động hơn trong các công việc khác nhau mà không cần quá nhiều máy móc trang thiết bị nữa.

Hình ảnh có liên quan

Chọn máy hàn tốt để đảm bảo hàn nhanh, đẹp, mối hàn bền.

2. Mua máy hàn điện tử tốt giá rẻ thế nào?

Điều đầu tiên khi muốn mua một chiếc máy hàn điện tử tốt là bạn nên lựa chọn một thương hiệu uy tín để mua nhằm đảm bảo chất lượng, độ bền và tất nhiên bạn nên chọn một chiếc máy hàn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn chuyên hàn kim loại màu và hợp kim thì bạn nên chọn các dòng máy hàn điện tử hàn trong môi trường có khí bảo vệ như máy hàn TIG, máy hàn MAG chứ không nên chọn máy hàn que. Còn nếu bạn muốn mua máy hàn cho các xưởng cơ khí thì  bạn hãy lựa chọn máy hàn công nghiệp thay vì lựa chọn các loại máy hàn mini nhé.

Kết quả hình ảnh cho 1. Có nên mua máy hàn điện tử cũ không?

Một số yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn máy hàn đó là loại kim loại/hợp kim, độ dày kim loại/hợp kim cần hàn, công suất, dòng hàn, chu kỳ tải... Và túi tiền của bạn cũng là một trong những vấn đề quan trọng bạn cần quan tâm đó. Giá máy hàn điện tử cũng khá đa dạng dao động từ trên 1 triệu đồng cho tới cả vài chục triệu đồng tùy theo công suất, kỹ thuật hàn, vật liệu cấu tạo.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn đưa ra được lựa chọn máy hàn điện tử phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và tiết kiệm chi phí nhất có thể nhé!

Chưa có câu trả lời nào