Những nguyên nhân nào gây chảy dầu ô tô?

Chảy dầu ô tô là hiện tượng không quá xa lạ với những ai có xe ô tô. Vậy vì sao ô tô lại chạy dầu? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra thông tin hữu ích cho bạn để bạn biết những lý do vì sao nhé!

Trước hết, chảy dầu là dấu hiệu chứng tỏ chiếc xe đang gặp vấn đề. Nếu dầu chảy ra là dầu nhớt màu vàng nhạt thì vấn đề ở hộp máy, nếu dầu màu đỏ và vê tay thấy trên thì là dầu hộp số và trợ lực, cuối cùng nếu có vết nước nhưng vê tay không thất trơn thì là làm nước mát.

Bên cạnh đó, nếu dầu chảy ở phái đáy của các te hoặc phớt trục thì bạn nên kiểm tra dưới gầm xe. Còn nếu dầu chảy từ phớt line trục cam hay phía trên thì lại khó có thể tìm ra điểm chảy dầu.

Nguyên nhân

Gioăng nắp( gioăng bugi, gioăng dàn cò)

Tình trạng này ta thường hay gặp ở các mẫu xa giá rẻ như Kia Morning, Cerato hay Huyndai Getz, Toyota Vios...dẫn đến chảy dầu hay chảy dầu dàn cò. Tình trạng này xảy ra vì khoang máy bị nóng khi sử dụng động cơ quá nhiều trong thời gian dài ( trên 100000 km) làm cho gioăng cao su của xe bị cứng và co lại đễn đến lệch kích thước nên nắp không thể bít kín nên dầu bị rò rỉ ra ngoài.

Bên cạnh đó dầu rút cũng là do động cơ bị bẩn.

Các bệnh ẩn của xe nếu không kiểm tra và sửa chữa

Ống cao su và phớt dầu sẽ bị mòn

Xe bị cháy

Hỏng động cơ

Cách khắc phục

Thay giăng

Khi lái xe lâu ngày, các bộ phận phải sự thay đôi liên tục khiến phớt dầu và giăng cao su dần bị thoái hóa vì vậy bạn nên thay để xe chạy tốt hơn.

Sử dụng chất trám rò rỉ dầu

Bạn muốn thay bộ phận bạn có thể dùng chất trám để bịt chỗ hổng lại.

Xiết chặt các bu lông.

Bu lông bị hỏng gây ra khe hở giữa các bộ phận khiến dầu rò rỉ ra ngoài. Vì thế bạn nên xiết chặt các con ốc cho chặt lại.

Hy vọng bài viết trên đưa ra thông tin hữu ích cho bạn để bạn để bạn có thể kiểm tra xe của mình thường xuyên hơn nhé!

Chưa có câu trả lời nào