Cách phân loại và bảo trì bảo dưỡng máy phát điện đúng cách

Vì sao lại phải bảo trì máy phát điện?

Việc bảo trì chiếc máy phát điện khá là quan trọng, việc bảo trì máy sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc máy phát điện phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Chiếc phát điện được phân loại như sau:

1.Phân loại theo động cơ

Mỗi chiếc máy phát điện sẽ có động cơ và tốc độ vòng quay sẽ khác nhau tùy theo nhiên liệu và động cơ sẽ sử dụng. số xi lanh của động cơ có thể từ 1 đến 16 xi lanh, cách bố trí cũng như kiểu làm mát của động cơ cũng sẽ khác nhau.

2.Phân loại theo đầu của máy phát điện

Với việc phân loại máy phát điện theo đầu phát sẽ giúp điều chỉnh được điện áp đầu ra và tần số cũng như bảng điều khiển.

3.Phân loại theo mà hình hiển thị

Máy phát điện sẽ có màn hình hiển thị là LCD và LED

4.Phân loại theo vỏ chống ồn

Với những chiếc máy phát điện có vỏ chống ồn thường có kí hiệu S ở trong ký hiệu model thì sẽ nặng và hơn, giá tiền đắt hơn. Nhưng máy phát điện không có vỏ chống ồn thường ảnh hướng đến sức khỏe cũng như gây tiếng ồn lớn, và giá tiền cũng sẽ rẻ hơn.

5.Phân loại theo mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn một chiếc máy phù hợp: máy phát điện dân dục, máy phát điện gia đình, máy phát điện dành cho khách sạn,…

6.Những lưu ý khi bảo trì

Với tất cả các thiết bị máy móc nào , muốn sử dụng được lâu dài và hiệu quả đều cần được đem bảo trì định kì theo sự hướng dẫn của bộ phận kĩ thuật có chuyên môn, kể cả máy phát điện cũng vậy.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng trong quá trình bảo trì bộ phận nào cần thay đổi thì bạn phải đảm bảo rằng toàn bộ các bộ phận đều phải chính hãng, nếu như không là đúng chính hãng sẽ làm cho các bộ phận khác của máy mau xuống cấp và dẫn đến hư hỏng.

Với những gợi ý trên đã giúp bạn phần nào hiểu được tầm quan trọng của bảo trì và bảo dưỡng một chiếc máy phát điện đúng cách, giúp cho chiếc máy được hoạt độn và có tuổi thọ cao hơn.

Chưa có câu trả lời nào