Lưu ý để sử dụng máy chà nhám an toàn

Máy chà nhám là một thiết bị được sử dụng rất phổ biến tại các công trường và xưởng mộc. Với sự ứng dụng ngày càng rộng rãi của máy chà nhàm thì việc nắm được cách để vận hành cũng như sử dụng sao cho an toàn là rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý để vận hành máy an toàn.

Để sử dụng máy chà nhàm an toàn, người dùng phải lưu ý những điểm sau đây:

Luôn đảm bảo đầy đủ các trang bị bảo hộ như kính bảo hộ, khẩu trang, bụt tai bởi khi hoạt động máy sẽ cho ra rất nhiều mùn cưa có thể bay vào mắt, tai, miệng...

Nhiều người luôn có suy nghĩ rằng việc tạo áp lực vào máy chà nhám sẽ khiến máy hoạt động nhanh và hiệu quả hơn. Thực chất, đây là một suy nghĩ sai lầm và rất nguy hiểm. Do thiết kế và công năng của máy đã đủ để thực hiện gia công nên nếu người dùng tác động mạnh lên máy thì sẽ dẫn đến khả năng máy bật ngược lại phía người dùng, gây ra tai nạn đáng tiếc.

Người dùng nên tùy theo chất liệu của vật liệu mà chọn loại máy phù hợp. Máy có rốc độ quỹ đạo/phút càng lớn sẽ cho khả năng chà nhám càng nhanh, người dùng cũng có thể tùy theo góc cần đánh bóng mà điều chỉnh tốc độ của máy.

Trong quá trình sử dụng, không được chạm tay trực tiếp vào các vị trí nguy hiểm.

Không làm việc ở nơi có nguồn nhiệt lớn hay có lựa để tránh tình trạng mùn cưa bay ra gây hỏa hoạn.

Trên đây là những lưu ý để sử dụng máy chà nhàm an toàn. Hi vọng những thông tin trên có ích với bạn. Chúc bạn vận hành máy an toàn!

Chưa có câu trả lời nào