Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch như một chuyên gia

Máy cắt gạch là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công nhân ngành xây dựng. Loại máy này không chỉ giúp gia tăng tốc độ làm việc, giảm thiểu sức lực của con người mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng thiết bị này đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này

Máy cắt gạch được dùng nhiều trong lĩnh vực xây dựng. Mặc dù độ phủ rất cao thế nhưng không phải ai cũng biết cách dùng máy sao cho đúng và phát huy tối đa công suất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách dùng máy cắt gạch cầm tay đúng nhất đồng thời cung cấp các thông tin hữu ích xoay quanh loại máy này.

Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch đúng cách

Để dùng máy cắt gạch đúng, bạn cần chuẩn bị phần lưỡi cắt. Nên lựa chọn lưỡi phù hợp với máy cắt tránh tình trạng máy một kiểu, lưỡi một kiểu khiến máy không thế hoạt động được. Hiện nay, lưỡi cắt gạch thường có các kiểu sau:

-Lưỡi 8mm thường được dùng trong các công đoạn cắt gạch men hoặc kính

-Lưỡi 10mm gold thường được dùng để cắt gạch men thường, men đá

-Lưỡi 18mm chỉ dùng trong trường hợp cắt bóng 2 da hoặc men đá

Khi đã chọn xong lưỡi cưa, bạn cần xoay vặn tay nắm sao cho khớp ren, chắc chắn. Để đảm bảo an toàn, hãy kiểm tra lại một cách cẩn thận rồi mới dùng tránh rủi ro có thể xảy đến.

Các bước dùng máy cắt gạch cơ bản:

-Bước 1: Sử dụng một tay để giữ viên gạch, tay còn lại cầm máy cắt gạch bằng tay bước đầu tiếp xúc lên bề mặt trên của gạch. Lưu ý, bước này cần thực hiện thật dứt khoát. Tiếp đến, từ từ đẩy gạch ở bên ngoài vào trong, không nên dùng nhiều sức mà chỉ đẩy nhẹ như thế mới không làm lớp men cắt bị nổ ngoài ra còn tránh được tình trạng gạch giòn.

-Bước 2: Chú ý, sau khi đã cắt gạch xong cần tắt máy rồi chờ cho tới khi máy ngừng hẳn thì mới đặt xuống đất.

Một lưu ý mà rất ít người thực hiện chính là vệ sinh máy cắt gạch cầm tay. Nên vệ sinh máy trước và sau khi làm việc như thế sẽ giúp cho máy hoạt động hiệu quả đồng thời nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

Rất nhiều trường hợp không vệ sinh máy thường xuyên làm cho lưỡi cắt hoạt động kém hiệu quả, lưỡi cùn làm máy dễ hư hỏng, cháy và vỡ gạch.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc sử dụng sản phẩm an toàn và chất lượng

Chưa có câu trả lời nào