Kinh nghiệp mua máy ép dầu thực vật

Máy ép dầu trên thị trường có nhiều loại nên trước khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ nhu cầu, thương hiệu, thiết kế, công dụng... để tránh mua phải máy ép kém chất lượng, ép không ra dầu.
Do điều kiện sống ngày càng cao nên nhiều gia đình muốn tự làm dầu ăn để dùng như dầu lạc, dầu vừng, dầu dừa, dầu gấc... vừa đảm bảo vệ sinh lại biết rõ nguồn gốc.

Mua máy tùy theo nhu cầu sử dụng
Kinh nghiệm đầu tiên khi mua máy ép dầu là xác định nhu cầu dùng làm gì. Nếu chỉ dùng gia đình nên mua loại máy có công suất ép 4kg/h là đủ.
Bạn có nhu cầu kinh doanh hộ gia đình cho thuê máy nên mua máy ép có công suất từ 8kg/h trở lên.
Tiếp đến bạn cần quan tâm đến thương hiệu công ty bán máy ép, chế độ bảo hành, có đồ thay thế hay không.
Thiết kế, chất liệu, chế độ điều chỉnh nhiệt cũng cần lưu ý khi mua. Có điều chỉnh nhiệt để phù hợp ép từng loại hạt khác nhau như Lạc, vừng, đậu nành. Nên chọn máy có kích thước nhỏ gọn dễ di chuyển.

Nên mua máy có vỏ bằng inox
Máy ép dầu mini, hộ gia đình, công nghiệp có vỏ bằng nhựa, gang, inox tùy vào công suất ép. Nên dùng vỏ bằng inox để dễ vệ sinh sau khi ép và không bị gỉ sau thời gian sử dụng. Vỏ bằng nhựa sẽ bị lão hóa do máy ép dầu thường gia nhiệt ở trục để ép.

Chọn máy ép dầu thực vật có vô lăng điều chỉnh trục ép và công tắc đảo trục ép
Máy ép dầu công nghiệp nào cũng có vô lăng điều chỉnh trục ép để chỉnh bã nguyên liệu ra dày mỏng tùy nguyên liệu đầu vào như lạc, vừng, đậu tương và công tắc đảo trục ép để làm sạch khi trục ép bị dính bã.
Khi chọn máy ép cho hộ gia đình kinh doanh cũng nên có hai chức năng này để chỉnh tùy nguyên liệu vào và làm sạch máy khi bị kẹt không phải tháo hết trục ép ra vệ sinh.

Nên chọn máy ép dầu có gia nhiệt
Chọn máy có gia nhiệt bạn có thể ép được nguyên liệu ngay cả trong ngày giá rét hoặc nguyên liệu không cần qua rang.

Chưa có câu trả lời nào