Sự khác nhau giữa máy đàm bàn và máy đầm rung

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khác quan về sự khác nhau của 2 máy xây dựng hiện nay là máy đầm rung và máy đầm bàn. Cả 2 sản phẩm này dùng trong thi công có cùng nguyên lý hoạt động dựa trên sự rung lắc để nền chặt hạt phối liệu ví dụ như bê tông,..

Máy đầm bàn

Đây là sản phẩm thiết bị có tác dụng làm cho các hạt phối liệu xen kẽ, sắp xếp chặt nhau do lực ma sát giữa chúng bị phá vỡ nên thường được sử dụng để làm nền trong quá trình đổ bê tông sẽ làm tăng chất lượng và tính chịu lực của bê tông, giúp tiết kiệm xi măng. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng máy đầm bàn để đầm lèn chặt bề mặt đất, sỏi, đá,…

Máy đầm rung

Cũng có cùng nguyên lý hoạt động giống máy đầm bàn, nhưng máy đầm rung lại chỉ có duy nhất động cơ và 4 chiếc bulong để gắn trực tiếp vào khuôn đầm và thường có công suất dưới 1,1 kW. Hiện nay trên thị trường còn có một số sản phẩm máy đầm rung còn có lắp thêm đế bàn và trở thành máy đầm bàn chạy điện tiện lợi.

Nếu có nhu cầu hay bất cứ thắc mắc về các sản phẩm máy đầm bàn, máy đầm rung mời bạn đọc truy cập vatgia.com để có cái nhìn tổng quan, chính xác và uy tín nhất.

Chưa có câu trả lời nào