TOP 5 máy phát điện tốt nhất trên thị trường hiện nay!

Máy phát điện được nhiều người biết đến là một thiết bị giúp cung cấp nguồn điện khi xảy ra hiện tượng mất điện và giúp ngăn chặn tình trạng gián đoạn các hoạt động thường ngày, hoặc các hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Máy phát điện có nhiều hình dáng, và công suất đa dạng có thể áp dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Mời bạn đọc tham khảo top 5 mẫu máy phát điện hoạt động tốt nhất hiện nay!

I. Nguyên lý hoạt động của máy phát điện

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là  máy phát điện không “tạo ra” điện. Thay vì đó, thì máy phát điện sử dụng năng lượng cơ năng mà nó được cung cấp để tạo ra sự di chuyển của điện tích trong cuộn dây qua một mạch điện ở phía ngoài.  Với dòng điện tích tạo lên là nhờ vào dòng điện bên ngoài do máy phát cung cấp. Chúng ta có thể hiểu cơ chế này tương tự cơ chế hoạt động của máy bơm nước, nó gây ra dòng nước, tuy nhiên thì nó không thực sự là tự tạo lên dòng nước như người ta vẫn thường nghĩ.

 Kết quả hình ảnh cho nguyên lý hoạt động của máy phát điện

Nguyên lý hoạt động máy phát điện

Máy phát điện hiện đại ngày nay hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện trường. Nguyên lí này do nhà bác học Faraday và những năm 30 của thế kỷ 19. Ông phát hiện ra rằng dòng điện tích có thể bị cảm ứng khi nó di chuyển qua một cuộn cảm, cũng như dòng mang điện tích biến thiên trong từ trường. Nhờ có sự chuyển động này tạo lên sự chênh lệch về hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn hoặc hai đầu cuộn cảm, và ngược lại nó sẽ tạo ra các điện tích và do đó tạo ra dòng điện.

- Cấu tạo chính của máy phát điện bao gồm những bộ phận sau:

  1. Động cơ
  2. Bộ xoay chiều
  3. Hệ thống nhiên liệu
  4. Hệ thống điều áp
  5. Hệ thống xả và làm mát
  6. Hệ thống bôi trơn
  7. Hệ thống sạc
  8. Bảng điều khiển
  9. Hộp nắp chính

II. Phân loại máy phát điện

Trên thị trường có rất nhiều loại máy phát điện khác nhau về cả mẫu mã, cách dùng lẫn chất lượng. Vậy cách phân loại máy phát điện như thế nào cho phù hợp? Cùng chúng tôi xem xét các tiêu chí phân loại máy phát điện ngay sau đây nhé!

1.Phân loại máy phát  theo nhiên liệu sử dụng

Kết quả hình ảnh cho máy phát điện chạy bằng động cơ xăng

Máy phát điện sử dụng nhiên liệu

Hiện nay, nếu ta phân loại máy phát điện theo nhiên liệu sử dụng để biến đổi cơ năng thành điện năng chúng ta có thể phân theo ba loại đó là:

  • Máy chạy bằng dầu Diesel
  • Máy chạy bằng xăng, thông thường là loại máy phát điện gia đình có công suất nhỏ từ 1KVA đến 6KVA.
  • Máy phát điện chạy bằng Biogas.

2.Phân loại theo động cơ máy phát điện

Kết quả hình ảnh cho máy phát điện chạy bằng động cơ xăng

Máy phát điện chạy bằng động cơ xăng

Việc phân loại máy phát điện theo động cơ thì có nhiều cách khác nhau đó là có thể dựa vào tốc độ vòng quay của máy như 3000 vòng/phút hoặc 1500 vòng/phút. Hoặc bạn có thể dựa vào cách sắp xếp động cơ như động cơ nằm ngang, nằm dọc hoặc dạng inline. Bên cạnh đó  phân loại máy dựa vào hệ thống làm mát của động cơ như chế độ làm mát bằng sức gió hoặc làm mát bằng hơi nước.

3.Cách phân loại máy phát điện theo tổ máy

Kết quả hình ảnh cho máy phát điện Tổ máy diesel thông thường

Tổ máy diesel thông thường

Một cách khác để phân loại theo tổ máy phát điện người dùng có thể dựa vào các tổ máy sau:

 

  • Tổ máy diesel tự khởi động
  • Tổ máy diesel thông thường
  • Tổ máy diesel tự động vi điều khiển.

4.Phân loại máy phát điện theo quy mô và mục đích sử dụng

Kết quả hình ảnh cho máy phát điện công nghiệp

Máy phát điện công nghiệp

Ngoài 3 cách phân loại máy phát điện ở trên chúng ta còn có thể phân loại theo công suất, quy mô và mục đích sử dụng như:

  • Máy phát điện công nghiệp: Với dải công suất lớn để phục vụ cho các nhà máy, những công trình có yêu cầu nguồn điện cung cấp lớn.
  • Máy phát điện gia đình: Thiết kế của máy có giải công suất nhỏ, thường sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các gia đình
  • Máy phát điện dạng xách tay: Đây là dòng máy có kích thước nhỏ gọn có thể di chuyển dễ dàng từ địa điểm ngày sang địa điểm khác.

III. TOP 5 máy phát điện bán chạy nhất thị trường hiện nay

1.Máy phát điện Honda

Kết quả hình ảnh cho máy phát điện hon da

Máy phát điện Honda

Dòng máy phát điện Honda trên thị trường hiện nay đang  có 3 loại khác nhau. Loại thứ nhất là dòng máy được sản xuất tại Việt Nam các thiết bị được sản xuất hoàn toàn ở Việt Nam trừ động cơ Honda được nhập khẩu. Loại thứ 2 là dòng máy phát điện honda được nhập khẩu toàn bộ linh  kiện và động cơ về lắp ráp tại Việt Nam còn được gọi là máy phát điện Honda Thái Lan. Loại thứ 3 là dòng máy phát điện Honda được nhập khẩu trực nguyên chiếc từ nước ngoài về Việt Nam bao gồm có Máy phát điện Honda Trung Quốc.

2.Máy phát điện Hữu Toàn

Kết quả hình ảnh cho máy phát điện hữu toàn

Máy phát điện Hữu Toàn

Tiếp đến là máy phát điện Hữu Toàn cái tên được biết đến là một thương hiệu lớn tại Việt Nam được nhiều gia đình tin dùng. Đây là sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam và mang thương hiệu Hữu Toàn. Đối với các dòng máy dân dụng hữu toàn được một số hãng sản xuất động cơ danh tiếng như Honda,Kohler,Mitsubishi chứng nhận là OEM (Original Equipment Manufacturer) chính thức tại Việt Nam.

3. Máy phát điện Mitsubishi

Đến từ thương hiệu của Nhật Bản máy phát điện Mitsubishi là dòng sản phẩm máy phát điện công nghiệp có dải công suất lớn dao động từ 480kva-2500k và sử dụng động cơ hiện đại . Thương hiệu máy phát điện Mitsubishi được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Nhật Bản, kết hợp cùng đầu phát Stamford nổi tiếng của Anh Quốc.

Kết quả hình ảnh cho Máy phát điện Mitsubishi

Máy phát điện Mitsubishi

Đây là dòng sản phẩm có khả năng đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.Máy hoạt động với  động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, độ bền cao và tiêu hao nhiên liệu thấp, giúp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành sử dụng cũng như bảo trì bảo dưỡng cho chủ đầu tư.

Máy phát điện Mitsubishi được đánh giá có giá thành rẻ bên cạnh các ưu điểm nổi bật khác như mẫu mã đẹp, hệ thống máy phát điện cứng cáp, vững chãi, kèm theo kiểu dáng gọn nhẹ, hiện đại. Đồng thời sản phẩm được bảo hành, bảo dưỡng nhanh chóng, tận nơi bởi trung tâm bảo hành chính hãng của Mitsubishi Nhật Bản đặt tại Việt Nam với đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm được đào tạo thường xuyên tại Singapore và Nhật Bản.

Máy phát điện Mitsubishi tuân theo các tiêu chuẩn khí thải và độ ồn nghiêm ngặt của Nhật Bản, thân thiện với môi trường và phù hợp với thời tiết khí hậu của Việt Nam.

4. Máy phát điện Denyo

Kết quả hình ảnh cho Máy phát điện Denyo

Máy phát điện Denyo

Đến với mẫu máy phát điện Denyo một thương hiệu máy phát điện sản xuất và nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam. Đặc biệt máy phát điện Denyo rất nổi tiếng được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao tại thị trường Việt Nam. Máy phát điện Denyo có nhiều tính năng nổi bật hàng đầu và khả năng cung cấp điện năng cho công nghiệp và đời sống sinh hoạt con người đạt hiệu quả cao nhất và loại mày này đều được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản. Cũng như các loại máy khác máy phát điện Denyo của Mỹ có thông số cơ chế vận hành và kỹ thuật ổn định, lâu dài.

5. Máy phát điện Perkins

Kết quả hình ảnh cho Máy phát điện Perkins

Máy phát điện PERKINS

Cái tên cuối cùng hôm nay đó là mẫu máy phát điện PERKINS được thiết kế sử dụng động cơ PERKINS được sản xuất vào năm 1932 tại Peterborough Anh. Ngày nay cái tên PERKINS vẫn luôn được đánh giá cao, là công ty sản xuất động cơ diesel hàng đầu của Anh và thế giới được ứng dụng vào hoạt động công nghiệp với công suất lên đến 9kva đến 2500kva. Chính vì những ưu điểm nổi bật đó mà dòng máy phát điện Perkins  được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đưa vào sử dụng trong công nghiệp.

Trên đây là những mẫu máy phát điện hàng đầu thị trường mà  bạn có thể tham khảo để đưa vào sử dụng. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được mẫu máy phát điện phù hợp nhất!

Chưa có câu trả lời nào