Biếu quà gì ngày Tết cho nhà chồng tương lai???

Mình phải ra mắt nhà anh ấy ngay ngày trước Tết, mình phải biếu quà gì đây? Các chị em giúp mình với !! Em đang đau đầu không biết phải làm sao??? Mua đồ cho mình thì dễ mà mua cho bên chồng tương lai thì phải xem xét kỹ càng mới dám đem biếu!?!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Theo mình nghĩ thì mỗi gia đình có cách sống riêng các bạn cũng có thể dựa vào đó mà mua quà theo sở thích của các cụ, nếu các cụ thiên về thiên nhiên thì cây cảnh hoặc là 1 bình hoa căm trong ngày tết rất là ý nghĩa, còn ko mua trà hoặc là đồ ăn như giò, mứt tại mình thấy những thứ này ngày tết bán rất là nhiều mà nhu cầu thì nhà ai cũng cần dùng, còn giỏ quà các bạn có thể đến Siêu Thị mua do m tự chọn rùi nói ngta gói vào như vậy cũng ok mà ko thì có thể trực tiếp trao đổi với người yêu xem nên mua gì như vậy có khi dễ hơn, tùy vào túi tiền mà các bạn mua quà ở đây quan trọng là tấm lòng và cách xử xự của các bạn khi về ra mắt nhà người yêu kìa Mình có chút kinh nghiệm nên chia sẻ với các bạn vậy đó.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước

Theo em thì cứ biếu bố mẹ chồng tiền tiêu Tết cho các cụ mua sắm thoải mái. Mình thích thì mua thêm cho các cụ, VD chai rượu, hộp mứt, mâm ngũ quả... Đồ ăn uống thì mình chỉ mua bưới cho cả nhà, trang trí nhà thì đặt ít hoa ly cho mẹ chồng cắm ngáyTêt.
Em thì ko mua quà Tết cho 2 cụ bao giờ, vì thực ra cũng ko biết 2 cụ thích gì, chỉ mua quà cho chị chồng thôi. BMC và nàng dâu khác nhau cả 1 thế hệ, có khi chị chồng mình mua đồ còn chưa đúng ý các cụ, huống hồ là mình, nên khoản này xác định ko bon chen .
Thực ra biếu bao nhiêu tùy từng nhà, tùy từng hoàn cảnh, miễn mình cảm thấy thoải mái là dc, em cũng ko nghĩ là bố mẹ chồng nào lại khắt khe xét nét xem năm nay các con biểu gì cho mình đâu. Mà nếu có rơi vào hoàn cảnh như thế thì kể cũng hơi buồn, nhưng ko nên để chuyện này làm mất cái vui Tết các mẹ à, cứ bơ đi thôi, hihi...

Nguyễn Thanh Thái
Nguyễn Thanh Thái
Trả lời 14 năm trước
[size_6][red]Nếu ở Hà Nội Bạn gọi 04 3 785 73 64 Hoặc vào [url=http://vatgia.com/banletoancau]Siêu Thị Quà Tết[/url] để lựa chọn và được tư vấn Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của [blue][b]VTV[/b][/blue] bằng cách Soạn tin [blue][b]VTVCHUC gửi 8349[/b][/blue] để nhận trực tiếp những lời tư vấn và những món quà và câu chúc tết ý nghĩa và hay nhất năm 2010. Chúc bạn năm mới nhiều tài lộc và may mắn ![/red][/size_6] [:x][):D(][:x]
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Một giỏ quà tết gồm có: rượu, trà, bánh, mứt...là ok rùi, các cụ sẽ rất hài lòng đấy, hoặc bạn có thể mua 01 giỏ trái cây là được rồi
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Mình thì 2 nhà nội ngoại như nhau, và chủ yếu là biếu tiền. Vì mình thấy mình mua đồ cho bố mẹ mình các cụ còn không ưng nữa chứ chưa nói gì đến nhà chồng.
- Biếu BMC, BMV mỗi bên 5tr tiền tiêu Tết, 2 nhà 10tr
- Bên nội mừng tuổi em chồng và bà nội chồng mỗi người 1tr, BMC thì chồng bảo không phải mừng vì bình thường không thế, chỉ đưa tiền sắm Tết thôi. Bên ngoại cũng mừng tuổi 2tr.
- Mua mỗi bên 1 chai rượu: 2.4tr (nhưng ông bà ngoại bảo không thích mua rượu về nên khoản này sẽ quy ra thóc luôn cho bên ngoại)
Ngoài ra mua thêm ít hoa quả, bánh kẹo về bên nội. Bên ngoại đến tận mùng 2 mới về nên không mua gì.
Chưa tính tiền đi lại và mừng tuổi các cháu, họ hàng mà đã 20tr rồi. Nhưng thôi, mỗi năm có mỗi một cái Tết.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Sức mình đến đâu thì lo đến đó. Ý kiến của chồng cũng đáng tham khảo lắm em ạ. Vì anh ý biết rõ nhà mình nhất.

Năm đầu: chị biếu tiền (2tr) và mua thêm bánh mứt kẹo ăn Tết.
Năm sau: biếu tủ lạnh thì thôi ko biếu tiền nữa.

Tiền mừng tuổi thì vẫn nên có.

Nói chung tâm lý dâu mới là muốn thể hiện với nhà chồng chút. Nhưng em nên nghĩ cho sau này, lúc mình ko có đk nữa (có con nhỏ hay vay mượn để lo nhà cửa cahửng hạn) thì cũng ko bị khó xử.

Đặc biệt, bàn thật cụ thể với chồng để nội ngoại bằng nhau, ko được hơn kém.

Nhưng cũng ko có nghĩa là biếu nhà nội tủ lạnh thì cũng phải biếu nhà ngoại tủ lạnh. ý chị là công bằng vế số tiền. Bên nào thiếu gì thì cân đối thứ đó. Để chồng thấy mình biết lo cho nhà chồng, thì chồng cũngphải có trách nhiệm với nhà vợ.

Trần Vũ Hoàng
Trần Vũ Hoàng
Trả lời 10 năm trước

Bạn tham khảo thêm bài này nhé:

Mua quà gì biếu tết bố mẹ chồng bố mẹ vợ, bên nội, bên ngoại

Năm hết tết đến cũng là lúc mọi người chạy đôn chạy đáo để tìm những món quà ý nghĩa nhất dành biếu sếp, biếu đối tác, biếu bố mẹ hai bên nội ngoại, biếu ông bà, biếu họ hàng, người thân, bạn bè. Còn bạn? Bạn đã có kế hoạch gì chưa? Hôm nay mời các bạn cùng Việt Cổ Trà tham khảo một số cách chọn quà biếu tết bố mẹ chồng, bố mẹ vợ nhé.

Nếu bạn là một người con dâu, con rể cũ của gia đình thì vấn đề này cũng không còn quá khó để lựa chọn những món quà ý nghĩa cũng bởi lý do bạn đã quen với nếp sống gia đình nhà chồng nhà vợ rồi. Còn nếu bạn là một dâu mới hay rể mới thì mình cũng xin mạo muội đưa ra một số ý kiến như sau. Xin nói thêm đây chỉ là ý kiến của mình với kinh nghiệm làm rể đã lâu nên cũng đúc rút được một số kinh nghiệm riêng cho bản thân.

Đầu tiên phải nói đến, ngày Tết là ngày quan trọng nhất trong năm đối với tất cả mọi gia đình không chỉ ở Việt Nam mà cả ở hầu hết các quốc gia châu Á. Tết cũng là ngày sum họp gia đình, các thành viên dù có ở Nam hay Bắc hoặc công tác sinh sống ở nước ngoài cũng muốn về quê ăn tết. Chỉ những trường hợp bất khả kháng mới phải ăn tết xa nhà, xa quê. Mà khi bạn đã về quê ăn tết hầu như ai cũng chọn cho riêng mình những món quà để biếu gia đình hai bên nội ngoại, biếu cô dì chú bác, biếu bạn bè, người thân.

Tết cũng là lúc bạn phải móc khá nhiều hầu bao cho việc tặng quà, mừng tuổi...nên việc lựa chọn những món quà vừa ý nghĩa vừa phù hợp với thu nhập của mình là điều mà rất nhiều người phải đau đầu. Làm sao để việc chi tiêu hợp lý?

Thứ nhất: Theo mình các bạn đã là những người trưởng thành, ra ngoài làm ăn có thu nhập. Dù ít hay nhiều các bạn cũng nên biếu ông bà nội ngoại một ít tiền gọi là góp tết. Cho dù ông bà có nhận hay không thì cũng vẫn phải đưa. Điều này chứng minh trách nhiệm của bạn với gia đình hai bên. Khoản tiền này bạn nên cân nhắc theo thu nhập của hai vợ chồng. Nên nhớ hai bên nội ngoại phải công bằng như nhau bạn nhé. Nếu là bên chồng thì hai vợ chồng nên để vợ đưa, nếu là bên vợ thì để chồng đưa. Làm như vậy sẽ hài hòa cho cả hai bên, bố mẹ hai bên nội ngoại cũng cảm thấy yên tâm cuộc sống của các con hơn. Một điều tuy nhỏ nhưng cũng nên lưu tâm.

Thứ hai: Bạn cũng nên chăm chút cho hai bên gia đình, để ý xem các vật dụng trong gia đình còn thiếu thứ gì không? Có cần sửa chữa, thay thế thứ gì không? Nếu thu nhập của bạn tương đối ổn bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ cái lò vi sóng mới, cái tủ lạnh mới, bình nóng lạnh mới hoặc một chiếc tivi mới...

Thứ ba: Ngày tết cũng là ngày mà ai cũng có nhu cầu mặc diện. Hãy quan tâm bằng các mua tặng cho bố mẹ chồng cái áo mới, đôi dày mới, chiếc thắt lưng, cái túi xách, cái khăn....

Thứ tư: Không chỉ nghĩ đến bố mẹ chồng, bố mẹ vợ mà bạn cũng nên biếu tặng anh chị em bên chồng bên vợ. Một món quà tuy nhỏ nhưng nó lại là những sợi dây gắn kết yêu thương trong gia đình. Sẽ là một điều tuyệt vời nếu anh chị em bên chồng bên vợ coi mình như một người anh, người chị, người em ruột thịt trong gia đình.

Thứ năm: Bạn quan sát xem gia đình hai bên nội ngoại còn thiếu gì không như thực phẩm, hoa quả, bánh kẹo, trà ngon tiếp khách hay chưa? Bạn đừng nên ỷ lại vào khoản tiền góp tết như đã nói ở trên mà hãy giúp bố mẹ những việc này. Đó mới là dâu hiền rể thảo trong gia đình.

Thứ sáu: Trong phạm vi gia đình nhỏ bạn đã làm rất tốt rồi. Nhưng còn quan hệ trong dòng tộc bạn đã làm tốt hay chưa? Cô dì, chú bác, các cụ, các ông, các bà cũng là những người rất quan trọng đấy bạn ạ. Bạn cân nhắc khả năng tài chính của mình, lên danh sách những người cần biếu rồi quyết định lựa chọn món quà sao cho vừa trang trọng, vừa ý nghĩa.

Rượu, trà, mứt kẹo là những món quà đã trở nên rất quen thuộc trong văn hóa biếu tặng quà ngày tết dân tộc.

Hôm nay mình cũng xin giới thiệu thêm một chút về các sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên thương hiệu Việt Cổ Trà – một món quà biếu tết vừa ý nghĩa vừa mang đậm nét văn hóa dân tộc. Việt Cổ Trà chỉ mong muốn góp một chút hương vị mang lại cái tết ấm cúng cho mọi nhà. Với hình thức mãu mã bao bì bắt mắt, chất lượng hoàn hảo sẽ là một món quà không thể thiếu trong giỏ quà ngày tết của bạn.

Một sản phẩm của Việt Cổ Trà Tân Cương

Mọi chi tiết về sản phẩm xin các bạn vui lòng truy cập website: www.vietcotra.vn

Trà Quán & Showroom: Số 7, ngõ 143, Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0976.367.235

Chúc các bạn và gia đình một cái tết đấy ấm áp và ngập tràn hạnh phúc!

nguồn: vietcotra.vn