3 món quà CẤM KỴ không nên tặng vào ngày tân gia

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu quà tặng tân gia ngày càng phong phú. Tuy nhiên đôi lúc bạn có thể chọn những món quà cấm kỵ không tặng trong dịp này. Dưới đây là top 3 món quà tân gia bạn tuyệt đối không nên lựa chọn khi đến tân gia.

Đồ dùng thiết kế sắc nhọn

Người phương Tây thường tặng nhau những bộ thìa, dao, dĩa với đủ các thiết kế sang trọng. Tuy nhiên, các đồ vật này với người phương Đông lại có những ý nghĩa khác. Theo quan niệm cổ, các vật sắc nhọn như vậy luôn mang tới nhiều điều xui xẻo, tà ma.

Vì vậy, dù các bộ dao dĩa có quý hiếm, đắt tiền đến mấy, bạn cũng không nên mua chúng tặng người thân nhân dịp tân gia. Thay vào đó, bạn có thể tặng gia chủ bộ nồi nấu cao cấp, đồ trang trí không có thiết kế sắc nhọn.

Vật nuôi, thú nuôi

Tương tự như vậy, người phương Tây cũng khá thường xuyên tặng nhau những chú cún con, mèo con. Chúng ta cũng không thể cưỡng lại sự dễ thương từ chúng, nhất là khi chúng còn nhỏ.

Nhưng đáng tiếc rằng, đây cũng là một lựa chọn quà tặng tân gia sẽ khiến bạn lâm vào tình huống khó xử. Theo y học, động vật còn nhỏ nên có thời gian thích nghi dần với môi trường bên ngoài. Nếu đột ngột thay đổi nơi ở mới, khả năng nhiễm bệnh và tử vong của chúng là rất cao. Và rõ ràng theo tâm linh, việc thú nuôi chết sẽ chỉ đem lại điều xui xẻo mà thôi.

Những món quà tối màu

Thử tưởng tượng bạn là gia chủ, bữa tiệc tân gia tại nhà bạn đang rất vui vẻ, ấm cúng. Đột nhiên bạn nhận được một bức tượng màu đen, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Món quà có thể được thiết kế rất bắt mắt, ấn tượng. Nhưng nếu chúng sở hữu gam màu tối, thì điều đó đồng nghĩa gia chủ sẽ toàn gặp việc xui.

Bạn nên tặng gia chủ những món quà với tông màu sáng, rực rỡ. Có rất nhiều sản phẩm phù hợp như bình hoa trang trí, đồ phong thủy, tranh thêu nghệ thuật… Bạn cũng lưu ý gói quà tặng bằng giấy tông màu đỏ. Vì theo quan niệm, màu đỏ đại diện cho may mắn, phát đạt.

Ngoài 3 vật phẩm này, bạn cũng nên tránh tặng hay làm việc sau trong ngày tân gia:

- Tặng, biếu gia chủ đặc sản vùng biển như mực, cà phê, hạt tiêu.

- Tránh xin của gia chủ nước, lửa.

Những món quà đơn giản tặng người thân có thể vô tình “châm ngòi” những điều xui xẻo cho họ. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ tìm được những món quà tân gia phù hợp cho gia chủ, tránh điều không may mắn.

Chưa có câu trả lời nào