Những cải tiến công nghệ này có thật sự hứa hẹn?

Cuộc sống ngày càng phát triển, khoa học công nghệ cũng từng ngày đạt lên những trình độ mới để đáp ứng nhu cầu của con người. Chúng ta phải cảm ơn vì được sống trong một kỉ nguyên công nghệ đầy màu sắc. Và trong tương lai, sẽ có những công nghệ mới hơn, tân tiến hơn nữa để phục vụ con người.

Du lịch không gian

Với công nghệ ngày nay thì việc đưa con người vào không gian là một việc đã không còn quá khó khăn hay viển vông. Trong tương lai, có lẽ việc được ngắm nhìn trái đất từ hành tinh hàng xóm có vẻ cũng sẽ hoàn toàn khả thi vì ngay hiện nay, đã có rất nhiều ông lớn công nghệ đầu tư cho lĩnh vực này.

Xe tự lái

Con người đang dần muốn xin lỗi và khắc phục hậu quả của thiên nhiên. Các hãng đang tập trung phát triển những xe điện xanh, bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng năng lượng sạch. Cùng với sự hoàn thiện này, các hãng công nghệ cũng nước rút hoàn thiện công nghệ phát triển xe tự lái, trở nên "tự động hóa" hơn. Rồi một ngày bạn sẽ chỉ việc ngồi trong xe, không cần tài xế cũng như chẳng cần động tay để lái luôn.

Pin mặt trời

Công nghệ pin mặt trời thực ra đã có từ lâu, và được áp dụng rộng rãi vào cuộc sống ngày nay. Tuy nhiên, điều tôi muốn đề cập là những công nghệ này sẽ tiếp tục phát triển, ngày càng đạt hiệu suất cao hơn và được tích hợp rộng rãi hơn, như trên nóc ô tô hay tại mặt sau điện thoại để sạc chẳng hạn.

Hyperloop

Đây là một hệ thống giao thông do The Boring Company, sở hữu bởi tỷ phú Elon Musk thực hiện tại Mỹ. Về cơ bản nó sẽ giống hệ thống tàu điện ngầm hiện tại, tuy nhiên nó sẽ di chuyển với vận tốc cực kì nhanh. Ví dụ đơn giản, bạn sẽ chỉ mất 30 phút để đi quãng đường từ NewYork đến Washington DC (khoảng 387km) thay vì gần 3 tiếng như hiện nay.

Kính thực tế ảo AR

Không quá xa lạ khi thiết bị AR đang được nhắc đến khá rộng rãi, đặc biệt trong lĩnh vực smartphone. Trong tương lai xa, nó sẽ còn tiếp tục phát triển và hiện đại hơn nữa, hứa hẹn đáp ứng cho người dùng những nhu cầu giải trí đỉnh cao hơn.

Chưa có câu trả lời nào