Liệu xe số có đang trở nên hết thời khi xe ga ngày càng áp đảo?

Tại Việt Nam, hiện có 5 công ty – nhà sản xuất xe máy chính, có thương hiệu và nhà xưởng là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Mới đây, 5 nhà sản xuất xe máy này thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy đã công bố doanh số bán hàng mới nhất của mình.

Theo như thống kê từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2017 thì tổng doanh số là 899.461 xe và đặc biệt lượng xe năm nay đã tăng 4,8% so với năm 2016 là 3.272.373 xe. Trong phân tích của Hiệp hội thì đáng chú ý nhất đó là xe tay ga đang trở nên áp đảo và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Thời điểm cuối năm 2017, mẫu xe bán chạy nhất là Vision của Honda, dòng xe này đã soán ngôi của Yamaha Sirius những năm trước đó. Không chỉ qua những số liệu phân tích đa số người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng nhận ra các dòng xe ga sẽ không ngừng tăng trưởng trong tương lai gần.

Tuy xe ga áp đảo về doanh số là vậy nhưng vẫn không thể chối bỏ sự quan trọng của dòng xe số tại Việt Nam. Phải thừa nhận rằng tại vùng nông thôn khi người dân chưa đủ điều kiện mua xe ga thì xe số luôn là lựa chọn số 1. Dòng xe số lại cực thích hợp cho sinh viên cũng như những người lao động phổ thông. Chưa kể đến một số vùng vẫn còn đường đất gồ ghề, đá sỏi, dốc núi,.. sử dụng xe số lại là lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

Những lợi thế mà xe số mang lại ta không thể phủ nhận. Tuy có bị đẩy lại ở một số phân khúc khách hàng nhưng chưa phải là lúc mà xe số hết thời tại Việt Nam như nhiều người tưởng.

Chưa có câu trả lời nào