Có ai biết dược tính và cách sử dụng cao gấu không chỉ giúp ?

[:)] Có ai biết dược tính và cách sử dụng cao gấu sao cho hiệu quả, lứa tuổi nào sử dụng tốt nhất, xin chỉ giúp
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn tham khảo bài viết sau nhá: Theo sách Dược liệu miền Nam và các bài thuốc ứng dụng, mật gấu còn gọi là hùng đởm, tên khoa học: Fel ursi, thuộc họ gấu (Ursidae). Kinh nghiệm lấy mật: Mùa đông, mật nhiều nhưng tác dụng kém. Còn vào mùa xuân, mật ít hơn nhưng tác dụng tốt. Thành phần hóa học: Mật gấu có muối kim loại và các acid cholic. Cholesterol. Sắc tố mật như bilirubin. Tác dụng: Tính vị, qui kinh, vị đắng. Tính hàn, vào 3 kinh: Tâm, can và vị. Ngoài ra, còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, đinh nhĩ, ác thương, chữa đau răng, viêm mắt, hoàng đản, lỵ, hồi hộp, chân tay co quắp, đau dạ dày, giúp tiêu hóa. Liều dùng: Từ 0,5-2g, chia làm nhiều lần trong ngày; hoặc pha chế ngâm rượu theo hướng dẫn của thầy thuốc. Bảo quản: Mật gấu là tiêu mật phơi khô hay sấy khô của nhiều loài gấu. Phải phơi khô trong mát, sau đó gói kín để vào hộp có chứa chất hút ẩm. Lưu ý: Cánh thử mật gấu để biết thật giả: Khi nếm mật, lúc đầu có vị đắng, sau đó ngọt mát và dính lưỡi, ngậm lâu sẽ tan hết. Còn các loại mật khác có vị đắng nhưng không mát, không dính lưỡi, có mùi tanh, khó ngửi. Lấy vài hạt mật gấu thả trên mặt nước sẽ thấy có những sợi màu vàng thòng thẳng xuống đáy bát nước. Mật gấu đốt không cháy.
Cao Xuân Thế
Cao Xuân Thế
Trả lời 11 năm trước
Chị có thể tham khảo thông tin về sản phẩm Cao Gấu của Công ty TNHH Thiên Long Đường, bên em là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm cao thuốc cũng như các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh có nguy cơ đột quỵ, ung thư, suy yếu sinh lý cũng như các bệnh về xương khớp. Thông tin em đưa lên chỉ mang tính chất tham khảo, chi tiết Chị vui lòng liên hệ 1900.6175 hoặc 0873.080.889 để được hỗ trợ trực tiếp. Cao gấu (Hùng cốt) Quy cách đóng gói: Hộp giấy, loại 100g/hộp. Giá bán: 1.600.000đ/hộp. Bộ phận dùng: Toàn bộ xương các loại gấu (gấu ngựa, gấu xám, gấu đen, gấu chó…) đã phơi khô. Tính vị: Tính ấm, cay, vị mặn, quy vào kinh can và thận. Tác dụng: Bồi bổ khí huyết hư tổn, chân lạnh đau buốt (cước khí), gân xương nhức mỏi, trẻ em trúng phong, chân tay co giật. Đối tượng thích hợp: Cơ thể suy nhược, chân lạnh tay buốt (cước khí), đau lưng mỏi gối, trẻ em kinh phong co giật… Liều dùng: 8 – 12g/ngày. Chúc chị và những người thân luôn mạnh khỏe, thành đạt. Chào chị.
long cucu bin laydy
long cucu bin laydy
Trả lời 7 năm trước
Ad cho mình hỏi nếu như mật gấu dốt cháy sau dú có mùi tanh thì có phải mât k
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Cái này ko đc dùng mà. Mật gấu cao gấu dễ bị làm giả. hơn nữa còn có chính sách bảo vệ động vật. tốt nhất là ko dùng nhé