Đá Thạch Anh là đá gì vậy các chị ui ?

Ko biết đá Thạch Anh là đá gì ? nhưng đang muốn mua để đeo , vì nghe nói đeo đá đó cho khỏi bị nhức đầu , các chị nào có hình của đá đó thì post lên giúp e với?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nó màu tím tím, hồng hồng, nguyên khối nhìn giống như một miếng thịt nạc heo hồng hồng chị ạ. Nếu qua chế tác rồi thì nó màu tím hồng, trong veo, đá màu càng tím sậm càng quý. Em thấy hội cảm xạ năng lượng mua rất nhiều đá này, họ mua để đeo, để bên cạnh khi tập thiền vì theo họ nói đá này phát sinh năng lượng tốt. Đợt trước em đi công tác trong Dak Lak đã đến hẳn xưởng chế tác đá của họ.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Hiện tại thì mình chỉ biết có 3 loại đá thạch anh thôi.
1.Đá thạch anh màu khói,hình lục giác(cho dù to như cái thùng hay nhỏ như cây que thì nó vẫn là hình lục giác và nhọn ở 1 đầu).Đá này còn gọi là Quazt,dùng để làm mặt đồng hồ Thụy Sĩ và kiếng máy bay.Đặc biệt đá này cảm xạ rất hay,mẹ nào biết sơ qua về cảm xạ học thì sẽ biết.Chỉ cần cột 1 sợi dây ở chân đá,khi có chuyện gì đang phân vân muốn hỏi cho chính xác thì đây chính là câu trả lời chính xác nhất đó



2.Đá thạch anh hồng có 1 hình khối,thường thì người ta hay làm ra sản phẩm như hình cầu để trưng trong phòng khách hoặc gần computer,vừa là phong thủy,vừa có tác dụng chống các từ trường ở TV, ỏ comp.Hình cầu nhỏ để đảo tay(những người già thấp khớp hay có bệnh về thần kinh cứ cầm 2 cục nhỏ đảo đảo thì sẽ giảm).Ngoài ra người ta còn làm thành trang sức như mặt dây chuyền,lắc đeo tay,bông tai...để đeo giảm stress và may mắn,khi hạp thì nó lên nước còn nhanh hơn cẩm thạch nữa đó,bóng và nổi màu lên rất đẹp.Ngoài ra còn làm tượng(có sếp lớn đặt hàng tạc cả chân dung bồ nhí bằng thạch anh này ), và tùy theo yêu cầu nữa..



3.Thạch anh tím:đá này rất hiếm,chưa tìm được cục nào to hết,toàn là nhỏ nhỏ để chế tác nữ trang thôi,thường chỉ được mặt dây chuyền.Nói chung đá này chỉ đẹp vậy thôi,chứ mình cũng chưa biết tác dụng của nó.nên tuy hiếm mà giá cũng không đắt lắm..
[IMG][/IMG]

Tất cả các loại đá thạch anh này hoàn toàn là của VN,nó hay nằm ở vùng Cao Nguyên,không có mỏ,lâu lâu mới được 1 cục thôi(giống như trầm vậy đó).
Ngoài ra ở VN mình còn 1 loại đá đặc biệt nữa là gỗ hóa thạch.Theo tìm hiểu,trên thế giới chỉ có 5 quốc gia có được loại đá này,VN mình là 1 trong 5 nước đó.Viện xét nghiệm khoa học kiểm nghiệm đá này có số tuổi trên 200 triệu năm,đủ biết là quý cỡ nào rồi
[IMG]

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Thạch anh Thạch anh -Silic dioxit,là một trong số những khoáng vật phổ biến trên trái đất. Nguồn gốc của thuật ngữ "quartz"không hoàn toàn rõ ràng.Theo một trong những giả thiết, từ "quartz" trong tiếng Đức xuất phát từ từ queretz gần với từ querkluftertz trong tiếng Saxony,nghĩa là "vân ngang".

Những đặc điểm chính : Gặp ở dạng tinh thể, tinh đám hoặc dạng mạch với nhiều màu sác khác nhau từ trong suốt, trắng sữa tới ám khói,hồng, tím...

Tính chất vật lý :

- Độ cứng : 7.0

- Tỷ trọng : 2.6 g/Cm3

- Tinh hệ : Ba phương

- Ánh : Thủy tinh

Tính chất chữa bệnh : Các nhà thạch trị liệu học hiện đại khuyên nên uống nước được lọc qua chất khoáng (hỗn hợp tinh thể thạch anh chuyên biệt ).Cũng có thể dùng nước ngâm Thạch anh .Cho rằng,loại nước uống đó có tác dụng chữa bệnh và kích thích đối với cơ thể. Không có gì ngạc nhiên cả, bởi vì các nguồn nước uống được trong tự nhiên đều thường chảy qua các lớp Thạch anh . Thạch anh có ảnh hưởng tích cực đến tế bào tuyến ngực và phổi .

Tính chất khác: những người am hiểu về đá khẳng định rằng ,Thạch anh tím có thể xua đuổi sự buồn phiền và đem đến cho chủ nhân của nó tài tiên đoán.Thạch anh hồng có tác dụng điều trị rất tốt cho các vết thương tinh thần và tình cảm. Thạch anh là biểu tượng của chùm sao Thích Bình trong cung hoàng đạo, năng lượng cảm thụ của am có tác dụng với luân xa vùng đỉnh đầu : Nuôi dưỡng các tuyến của não bộ ,Giúp phát triển tinh thần , tín ngưỡng và những liên hệ với các thế lực tối cao. Đối với luân xa vùng trán : Tác động tới các cơ quan vùng đầu.Luân xa này có liên quan đến kinh mạch đi qua bàng quang và ruột ,nó giúp thực hiện những ý tưởng,kích thích hoạt động thể lực.

Công dụng khác : Thạch anh có nhiều công dụng như làm các sản phẩm mỹ nghệ , trang sức , dùng trong kỹ nghệ chế tạo những tấm áp điện , thủy tinh ...Ngoài ra còn được ứng dụng trong phong thủy ...

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Mình có mấy địa chỉ bán đá thạch anh ở Hà nội thấy khá nhiều đá đẹp:

1- 57 Ngô Thì Nhậm như Bamebonbon giới thiệu. Ở đây bán buôn là chính nên không đắt. Có vòng tay trang sức nhiều màu, mặt đá để làm mặt vòng hoặc mặt nhẫn, nếu mua thì mang ra Hàng Bạc nhờ thợ chế tác. Ở đây có rất nhiều đá cỡ lớn để trị phong thuỷ, trấn trạch, có cục đến cả nửa tấn. Muốn mua phải thuê cẩu về.

2- 173 Hàng Bạc: đồ trang sức bằng đá thạch anh. Vòng, lắc tay, nhẫn, có nhiều mẫu đá đẹp và lạ. Giá hợp lý.

3- 47 Hàng Bạc- Ngôi nhà cổ nhất Hà nội. Đá thạch anh phong thủy cỡ lớn. Có mặt đá thạch anh, bạn mua mặt đá ở đó rồi ra 27 Hàng Bạc nhờ chế tác. Công theo giá của phố.

4- 37 Bát Sứ: Đá quý Thần Thái, nghe đồn sắp chuyển sang phố Hàng Giấy. Rất đẹp. Nhưng khá đắt. Có đồ trang sức.

Ngoài ra còn có:
- quầy đá quý tại Tổng Công ty Vàng Bạc đá quý tại Đinh Tiên Hoàng,
- bộ trang sức của PNJ (đá Amethyst và Citrine) chế tác cùng vàng trắng nên hơi đắt nhưng rất đẹp và thời trang
- 20 Giảng Võ (chỗ này mình chưa tới,

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Em cũng ko rành lắm về chuyên mục này em cũng chỉ có chút ít kiến thức ax chỉ cho nên cũng góp ý với mọi ng 1 chút.
Đá thạch anh rất nhiều màu và đa dạng đen, trắng, trắng sữa, trắng khói, trong suốt, vàng, vàng chanh, tím, đỏ, hồng v.v.v..v.v
Đá thạch anh thường xuất hiện ở các mỏ thạch anh hoặc xuất hiện cùng với vàng (loại thạch anh trong suốt là xuất hiện với vàng đấy, lần trước ax có đem về 1 cục nhỏ thôi làm mặt dây chuyền thì đẹp, sang là thạch anh ngậm tinh thể vàng trong suốt hic mà đem biếu sếp mất rồi). Loại hiếm là thạch anh đen, thạch anh ngậm nước (là cục đá thạch anh có giọt nước ở bên trong) và thạch anh trong suốt có thể nhìn xuyên qua đọc báo đc.
Thạch anh theo nhuw mọi người nói là có thể trù tà đem lại may mắn có lợi cho sức khỏe. Thạch anh thường có dạng tinh thể khó có loại to để có thể chế tác bình li cốc dĩa đc. Ngoài thạch anh còn có các loại đá bán quí khác có khả năng đem ại may mắn như gỗ hóa thạch, Argat, Kacedol, Torpa v.v.v.v.Nhìu nhớ ko hết. các loại đá bán quí này 1 số có màu sắc tính chất hao hao gióng thạch anh nên rất dễ bị gạt.

Phamxuanan
Phamxuanan
Trả lời 7 năm trước

Để hiểu thạch anh là gì. Trước hết bạn nên hiểu một chút về đá và khoáng vật, khoáng vật là một chất rắn kết tinh có nguồn gốc tự nhiên có thành phần hóa học xác định còn đá là tập hợp của các loại khoáng vật hay nói cách khác đá gồm nhiều khoáng vật tạo nên. Đá thạch anh nếu nói chuẩn nhất phải là khoáng vật thạch anh có công thức hóa học SiO2 , tên khoa học của nó là quartz, được hình thành trong quá trình phun trào magma. Ngành Khoáng vật học chia các khoáng vật trong tự nhiên thành các nhóm khác nhau, một trong những tính chất để phân biệt giữa các nhóm với nhau đó là độ cứng, thang độ cứng chia ra 10 bậc đứng cao nhất trên thang này là kim cương tiếp sau nó là ruby, saphia, thứ 8 là topa và đứng thứ 7 trên thang là thạch anh. Tồn tại ở dạng tinh thế có hình lục giác 6 cạnh vót nhọn ở đỉnh, dù ở kích thước lớn hay nhỏ, có mầu sắc phong phú từ mầu trắng, hồng, xanh, vàng, tím, vàng tím, đen, ám khói, xanh biển...

Thạch anh tím có tác dụng lên thần kinh mạnh nhất nên bạn hay bị đau đầu có thể đeo các viên thạch anh mầu tím, hay vòng tay mầu tím bạn nhé


thukimvaa
thukimvaa
Trả lời 6 năm trước
Mình thấy mn dùng đá này nhìu