Kính mắt chuồn ra đời như thế nào?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Hơn 70 năm nay, những cặp kính mắt chuồn được xem là một trong những phụ kiện được rất nhiều tín đồ thời trang yêu chuộng.

Những cặp kính mắt chuồn đầu tiên được gắn liền với hình ảnh của công ty Ray- Ban – là một trong những nhà sản xuất kính hàng đầu trên thế giới. Ban đầu, kiểu kính này được sản xuất cho những người lính trong lực lương phi công Hoa Kỳ bởi công ty Bausch & Lomb. Công ty này đã ký hợp đồng với USAF và mất khá nhiều thời gian để tìm ra một kiểu dáng và chất liệu thích hợp nhất với lính phi công. Bên cạnh đó, các công nghệ đặc biệt cũng đã được sử dụng để tạo ra những chiếc kính linh hoạt nhất: có thể bảo vệ mắt khỏi ánh sáng mặt trời đồng thời cũng không hạn chế thị lực.

Kính mắt chuồn ra đời như thế nào?, Thời trang,

Douglas MacArthur - một chỉ huy quân đội người Mỹ - chính là người biến những chiếc kính phi công này trở thành 1 phụ kiện thời trang cho riêng mình. Chính kính cặp kính này cùng với chiếc tẩu thuốc đã làm nên hình ảnh cho Douglas MacArthur.

Kính mắt chuồn ra đời như thế nào?, Thời trang,

Douglas MacArthur chính là người biến những chiếc kính phi công này trở thành 1 phụ kiện thời trang cho riêng mình.

Không lâu sau đó những ngôi sao nổi tiếng và cả những tín đồ thời trang đã bắt đầu biết đến loại kính này. Năm 1937, kiểu kính này được sản xuất hàng loạt và được bán rộng rãi trên khắp nước Mỹ. Cũng tại thời điểm đó, thị trường thương mại Ray-Ban đã được đăng ký bản quyền cho việc sản xuất kiểu kính phi công này.

Kính mắt chuồn ra đời như thế nào?, Thời trang,

Ray-Ban là nhãn hiệu thời trang rất nổi tiếng với kiểu kính mắt chuồn này

Làn sóng thứ hai khiến chiếc kính này trở nên được nhiều người biết đến hơn chính là vào kỷ nguyên của điệu nhảy disco. Mặc dù quân đội là cái nôi của kính mắt chuồn nhưng chúng lại rất được thế hệ 70, 80 vô cùng yêu chuộng.

Kính mắt chuồn ra đời như thế nào?, Thời trang,

Bởi sự linh hoạt nên kính mắt chuồn phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt. Và cho tới ngày nay chúng vẫn rất phổ biến và được nhiều người yêu chuộng