Những clip vụ án nhiều người xem năm 2010?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
5 clip vụ án nhiều người xem năm 2010

Nguyễn Đức Nghĩa bật khóc khi gặp mẹ, người đàn bà đâm kim trẻ sơ sinh hoảng sợ khi phải chịu tội, bẻ khóa xe tay ga trong tích tắc ở Sài Gòn... là những clip được độc giả quan tâm trong năm qua.

1. Nguyễn Đức Nghĩa gặp mẹ trong nước mắt

Bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa đã khóc nấc từng hồi khi dặn dò mẹ. Ảnh: Hoàng Anh.
Bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa đã khóc nấc từng hồi khi dặn dò mẹ. Ảnh: Hoàng Anh.

Sáng 17/5, trên tầng thượng của chung cư G4 (phố Trung Yên 1, Hà Nội) thi thể cô gái không mảnh vải che thân được phát hiện. Cảnh sát xác định thủ phạm là Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi). Với những tình tiết được công bố, đây được coi là vụ án giết người man rợ vào bậc nhất ở Hà Nội trong thời gian qua.

Clip: Nguyễn Đức Nghĩa gặp mẹ trong nước mắt

Bị tòa phúc thẩm y án tử hình do sát hại người yêu cũ để cướp tài sản, lại biết tin cha vừa chết do tai nạn giao thông, bị cáo với gương mặt trí thức khóc nấc lên từng hồi. Hai tay quệt ngang lau dòng nước mắt, Nghĩa nghẹn ngào dặn mẹ giữ gìn sức khỏe.

2. Người đàn bà đâm kim trẻ sơ sinh ngất xỉu tại tòa

Bé Nhật Minh lúc nhỏ sau khi được bác sĩ cứu sống. Ảnh: Hoàng Anh.
Em bé sơ sinh may mắn được bác sĩ cứu sống. Ảnh: Hoàng Anh.

Khi chồng thú nhận có con riêng với chị Thanh trong lúc đi làm công trình ở Thái Nguyên, Nguyễn Thị Duân (Hà Nội) bực tức rủ chị dâu đi "tìm hiểu sự thật". Lúc ở nhà "bà hai", bị chồng gọi điện thoại mắng chửi, cơn ghen bùng lên, người đàn bà 36 tuổi đã lấy chiếc kim khâu lốp đâm xuyên thóp bé trai kháu khỉnh mới hơn một tháng tuổi.

Clip: Hung thủ ngất xỉu khi nghe bản án

Ngày 16/6, bị tuyên phạm tội giết trẻ em nhưng không thành, bà Duân phải lĩnh án 12 năm tù (mức thấp nhất của khung hình phạt). Vừa nghe xong mức án, bị cáo ngất xỉu ngay giữa vành móng ngựa.

3. Bẻ khóa trộm xe SH ở hầm để xe

Ảnh cắt từ clip.

Trang phục lịch sự, tên trộm đi xe Trung Quốc tới gửi hầm giữ xe của một công ty tại TP HCM. Sau hơn 10 phút theo dõi, anh ta vờ gọi điện thoại để tránh sự quan sát của mọi người, rồi tiến sát vào một chiếc xe tay ga đắt tiền.

Clip: Bẻ khóa trộm Honda SH trong tích tắc

Sau khi dắt chiếc SH ra chỗ trống và bẻ khóa trong nháy mắt, tên trộm "chiến lợi phẩm" ra ngoài với thẻ trông giữ của chiếc xe cà tang vừa đem vào gửi.

4. Truy bắt kẻ sát hại Phó bí thư quận Phú Nhuận (TP HCM)

chú thích
Cảnh sát dẫn giải nghi phạm rời hiện trường. Ảnh: An Nhơn - Quốc Thắng.

Một buổi chiều trung tuần tháng 9, sau khi tấn công căn nhà trong hẻm tại TP HCM khiến bà Đoàn Thu Hồng (Phó bí thư quận ủy quận Phú Nhuận) chết tại chỗ, bà Bùi Ngô Thị Mỹ (Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường Phú Nhuận) và con gái bị thương nặng, 2 hung thủ trèo lên nóc nhà tháo chạy.

Cả trăm cảnh sát được huy động bao vây. Hơn 30 phút lẩn trốn, sát thủ Nguyễn Trọng Nhân (30 tuổi) và Lương Hoài Sang (20 tuổi) đã bị bắt, khởi tố về hành vi "giết người".

Clip: Cảnh sát truy bắt 2 kẻ sát hại lãnh đạo quận

Động cơ gây án được xác định do không năn nỉ được bà Mỹ bỏ qua lỗi của cấp dưới (vợ Nhân), chúng đã lập kế hoạch sát hại nữ lãnh đạo này. Trong lúc gây án, bị phát hiện hành vi hai tên đã ra tay luôn với bà Hồng và con gái bà Mỹ.

5. Lời khai của kẻ "săn" thiếu nữ bán vào lầu xanh

Chú thích
Dũng và Bảo bị cảnh sát bắt về hành vi buôn bán người. Ảnh: Hoàng Anh.

Ba chị em gái cùng bị những kẻ buôn người lừa đưa sang Trung Quốc. Trong số này, hai cô em sinh đôi buộc phải làm "nô lệ tình dục" trong nhà chứa. Hai kẻ tham gia vào đường dây buôn người là Lê Quyết Dũng (27 tuổi) và Nguyễn Tuấn Bảo (21 tuổi) đã bị Công an Gia Lâm, Hà Nội, bắt giữ.

Clip: Lời khai của hai kẻ 'săn' thiếu nữ bán vào lầu xanh

Tại cơ quan điều tra, Dũng và Bảo khai theo thỏa thuận với những "chân rết" ở Trung Quốc mỗi cô gái bán vào lầu xanh trót lọt, trừ tiền ăn nghỉ, tàu xe chúng được nhận 5 triệu đồng.