Những lưu ý khi chọn mua chiếc mũ bảo hiểm fullface

Gần đây, có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra gây thương vong đáng kể. Đáng nói là xe máy luôn là phương tiện gây tai nạn mà cũng rất dễ bị gặp nạn. Để bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân thì hầu hết mọi người đều đã tuân thủ luật giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, nếu chỉ đội một chiếc mũ thời trang thì cũng sẽ không thể bảo vệ an toàn. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến chiếc mũ bảo hiểm fullface như một giải pháp an toàn cao nhất khi tham gia giao thông.

Mũ bảo hiểm fullface sẽ bao trọn cả mặt và đầu người đội. Thông thường, chiếc mũ này là vật bất ly thân của những phượt thủ hay người chạy xe phân khối lớn bởi độ bảo vệ an toàn cực cao đồng thời nó cũng mang một chất cá tính riêng. Đúng là không thể phủ nhận độ bảo vệ đầu của chiếc mũ fullface này nhưng bạn cũng cần phải biết một số lưu ý sau khi sử dụng.

Lợi ích

Khả năng bảo vệ cao nhất trong các loại mũ bảo hiểm khi bảo vệ được cả phần đầu, mặt và sau gáy. Đặc biệt giúp người lái xe tốc độ cao không bị gió táp vào mặt. Người sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi vứng tay lái, tránh những loại côn trùng bay, hạn chế bụi bẩn. Và một đặc điểm mà có lẽ cũng nhiều người thích đặc biệt là giới trẻ bởi thiết kế của chiếc mũ mang đậm nét cá tính riêng.  

Chọn mua mũ fullface

Thương hiệu

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ngày một cao hơn, nhiều hãng sản xuất ồ ạt các mẫu mũ fullface. Tuy nhiên, vẫn có một số hãng sản xuất đảm bảo chất lượng như Andes, Aves, Indes,.. Đồng thời bạn cũng cần để ý khi chọn mua mũ có một trong các ghi tiêu chuẩn như ECE là tiêu chuẩn an toàn của châu Âu hay DOT là tiêu chuẩn uy tín của bộ giao thông vận tải Mỹ cho những chiếc mũ đã qua thử nghiệm chặt chẽ về tính an toàn. Ngoài ra còn có SHARP, hay Snell của Nhật Bản.

Kích thước

Bạn có thể kiểm tra độ vừa khớp của mũ bảo hiểm với đầu mình bằng cách thử đội một chiếc mũ fullface bất kì, giữ chặt mũ rồi xoay đầu về phái bất kì xem có cảm thấy thoải mái hay không. Ngoài ra, cũng cần chú ý xem phần mút bên trong mũ chỗ 2 bên má có dễ chịu không. Đừng chọn chiếc mũ quá rộng hoặc quá hẹp vì đều sẽ giảm độ bảo vệ của chiếc mũ đi rất nhiều.

Mũ bảo hiểm có quy định các size S, M, L, XL,.. Vì vậy bạn có thể tự đo đầu mình và chọn mọt size thích hợp nhất với chu vi vòng đầu của bạn. Mỗi hãng cũng quy định các thông số về size là khác nhau nên bạn có thể tra cứu thông tin chi tiết trên trang chủ của nhà sản xuất.

Đội mũ fullface bất kể lúc nào?

Điều này không hẳn sai vì như đã nói, chiếc mũ fullface này có độ bảo vệ cực cao. Tuy nhiên, nhiều khi chiếc mũ này cũng có thể đem lại nguy cơ mất an toàn cho bạn. Chẳng hạn khi chiếc kính của mũ không được vệ sinh khi cụp xuống sẽ gây mờ và tay lái sẽ không được chính xác. NHưng khi bạn đi trên một cung đưỡng dài và gập ghềnh hơn thì có lẽ chiếc nón fullface này sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất cho bạn.

Mỗi chúng ta hãy biết tự bảo vệ an toàn cho bản thân và cho cả những người khác khi tham gia giao thông trên đường. Đặc biệt là Tết Nguyên Đán Kỉ Hợi đã cận kề rồi. Hy vọng những thông tin về chiếc mũ bảo hiểm fullface sẽ là gợi ý hữu ích cho tất cả mọi người để đảm bảo an toàn giao thông.

 

Chưa có câu trả lời nào