Bí quyết chọn drap trải giường?

[:)]
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Thị trường drap (hay còn gọi là ga) trải giường hiện nay vô cùng phong phú, đa dạng về mẫu mã lẫn chất liệu. Những bí quyết sau sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp khi mua một bộ drap trải giường 1. Đo kích thước nệm Nhiều loại nệm hiện nay hay được tính bằng size King, hoặc size Queen, tuy nhiên ra size King và Queen của drap thì lại khác nhau đôi chút tùy nhà sản xuất, vì vậy sẽ rất khó để bạn chọn kích thước drap giường theo kiểu chung chung như vậy. Tốt hơn nên đo xem kích thước của nệm mình là bao nhiêu để chọn được chiếc drap vừa vặn. 2. Chọn điểm mua Trước khi chọn một tấm drap giường bạn nên cân nhắc xem mình sẽ mua ở cửa hàng nào. Việc lựa chọn trước những cửa hàng giúp bạn đỡ mất thời gian đi lòng vòng. Bên cạnh đó không nên bỏ qua dịch vụ khá tiện ích là mua bán qua mạng, dịch vụ này cho phép bạn tha hồ lựa chọn sản phẩm và có thể mua ngay chỉ với 1 cú click chuột. Và cho dù không muốn chọn sản phẩm qua mạng thì bạn cũng có được những thông tin cần thiết về giá cả, mẫu mã, chất liệu để so sánh và có thể mặc cả khi đi mua tại các cửa hàng. Giá drap trùm hiện nay giao động từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng. Loại cao cấp từ 1,8 triệu đến hơn 3 triệu đồng, tùy vào chất liệu. 3. Chú ý số lượng chỉ trên 1 inch vuông Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy trên nhãn của bất cứ chiếc drap giường tốt nào đều có số lượng sợi chỉ trên 1 inch vuông (6,4cm2). Số lượng sợi trên 1 inch vuông càng nhiều, thì loại vải đó càng đắt tiền, và càng mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên số lượng sợi càng nhiều, cũng đồng nghĩa với việc sợi sẽ rất mỏng, làm giảm độ bền của vải. Vì vậy tốt hơn bạn nên chọn loại vải có từ 200-300 sợi/inch vừa bền, vừa mang lại sự thoải mái khi sử dụng. 4. Chất liệu Drap giường cotton là loại phổ biến nhất, song nhiều người khi chọn drap lại hướng tới chất liệu không nhăn hoặc thể hiện nét sang trọng. Bạn có thể lựa chọn theo sở thích hoặc mục đích sử dụng. Chẳng hạn, drap trải giường phòng ngủ của khách thì chất liệu lụa, satin thể hiện sự sang trọng. Với drap dành cho giường trẻ nhỏ, bạn nên tránh chất liệu flannel, vì có thể khiến trẻ bị lạnh vào mùa mưa. Bạn cũng có thể chọn mua bao gối bằng chất liệu khác để thử xem trẻ có hợp với loại vải đó không rồi hãy quyết định mua drap trải giường cho bé. [gallery]/18/hxa1250576088.jpg[/gallery] 5. Đọc hướng dẫn sử dụng Đối với loại drap giường bằng lụa, bạn sẽ không thể giặt và sấy bằng máy, mà phải giặt tay và phơi dưới trời nắng nhẹ. Bạn không có thời gian để giặt tay? Hãy chọn loại mà bạn có thể cho vào máy giặt. Các chỉ số này được ghi ở hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Thị trường drap (hay còn gọi là ga) trải giường hiện nay vô cùng phong phú, đa dạng về mẫu mã lẫn chất liệu. Những bí quyết sau sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp khi mua một bộ drap trải giường.

1. Đo kích thước nệm

Nhiều loại nệm hiện nay hay được tính bằng size King, hoặc size Queen, tuy nhiên ra size King và Queen của drap thì lại khác nhau đôi chút tùy nhà sản xuất, vì vậy sẽ rất khó để bạn chọn kích thước drap giường theo kiểu chung chung như vậy. Tốt hơn nên đo xem kích thước của nệm mình là bao nhiêu để chọn được chiếc drap vừa vặn.

2. Chọn điểm mua

Trước khi chọn một tấm drap giường bạn nên cân nhắc xem mình sẽ mua ở cửa hàng nào. Việc lựa chọn trước những cửa hàng giúp bạn đỡ mất thời gian đi lòng vòng. Bên cạnh đó không nên bỏ qua dịch vụ khá tiện ích là mua bán qua mạng, dịch vụ này cho phép bạn tha hồ lựa chọn sản phẩm và có thể mua ngay chỉ với 1 cú click chuột. Và cho dù không muốn chọn sản phẩm qua mạng thì bạn cũng có được những thông tin cần thiết về giá cả, mẫu mã, chất liệu để so sánh và có thể mặc cả khi đi mua tại các cửa hàng. Giá drap trùm hiện nay giao động từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng. Loại cao cấp từ 1,8 triệu đến hơn 3 triệu đồng, tùy vào chất liệu.

3. Chú ý số lượng chỉ trên 1 inch vuông

Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy trên nhãn của bất cứ chiếc drap giường tốt nào đều có số lượng sợi chỉ trên 1 inch vuông (6,4cm2). Số lượng sợi trên 1 inch vuông càng nhiều, thì loại vải đó càng đắt tiền, và càng mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên số lượng sợi càng nhiều, cũng đồng nghĩa với việc sợi sẽ rất mỏng, làm giảm độ bền của vải. Vì vậy tốt hơn bạn nên chọn loại vải có từ 200-300 sợi/inch vừa bền, vừa mang lại sự thoải mái khi sử dụng.

Đơn giản nhưng vẫn đẹp và phù hợp với căn phòng

4. Chất liệu

Drap giường cotton là loại phổ biến nhất, song nhiều người khi chọn drap lại hướng tới chất liệu không nhăn hoặc thể hiện nét sang trọng. Bạn có thể lựa chọn theo sở thích hoặc mục đích sử dụng. Chẳng hạn, drap trải giường phòng ngủ của khách thì chất liệu lụa, satin thể hiện sự sang trọng. Với drap dành cho giường trẻ nhỏ, bạn nên tránh chất liệu flannel, vì có thể khiến trẻ bị lạnh vào mùa mưa. Bạn cũng có thể chọn mua bao gối bằng chất liệu khác để thử xem trẻ có hợp với loại vải đó không rồi hãy quyết định mua drap trải giường cho bé.

5. Đọc hướng dẫn sử dụng

Đối với loại drap giường bằng lụa, bạn sẽ không thể giặt và sấy bằng máy, mà phải giặt tay và phơi dưới trời nắng nhẹ. Bạn không có thời gian để giặt tay? Hãy chọn loại mà bạn có thể cho vào máy giặt. Các chỉ số này được ghi ở hướng dẫn sử dụng sản phẩm.