Tư vấn mua hệ thống âm thanh mở quán karaoke ?

tình hình là em muốn mở quán karaoke...

em cũng chẳng biết bây giờ hệ thống âm thanh thế nào là hợp thời và giá cả bao nhiêu...nhờ các bác giúp em cái.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trước hết là sắm thiết bị

Nếu bạn đã có một đầu VCD hay DVD (thường dùng để xem phim, nghe nhạc) thì thiết bị cần phải sắm thêm là ampli, loa, micro ... Lắp ráp theo kiểu này số tiền bỏ ra sẽ thấp hơn nhưng chắc chắn là chất lượng âm thanh sẽ không hay bằng vì hệ thống không đồng bộ.

Đã đầu tư cho phòng karaoke tại gia đình hay tại cơ quan, thiết bị mua sắm đầu tiên phải là đầu hát karaoke chuyên nghiệp. Hiện nay vẫn còn một số model sử dụng 5 số nhưng hầu hết là model 6 số. Theo anh Lê Minh Đăng, chuyên viên âm thanh, dù là model cũ, không còn được người sử dụng lựa chọn vì chỉ có đĩa 10.000 bài nhưng bù lại, chất lượng âm thanh của đầu 5 số nghe hay hơn đầu 6 số. Cũng theo anh Đăng nhận xét, đầu 6 số có những ưu điểm: 36.000 bài hát, xem được danh sách bài hát, chỉnh màu chữ, cài đặt lời chào.


Một thiết bị quan trọng trong hệ thống karaoke chính là amply. Trước khi mua thiết bị này, người sử dụng phải chú ý đến công suất của bộ loa dự kiến. Nếu muốn sử dụng hệ thống 4 loa thì phải hỏi kỹ về công suất của ampli có thể đáp ứng. Trong trường hợp công suất của amply thấp hơn công suất loa sử dụng sẽ xảy ra hai khả năng: hoặc là chất lượng âm thanh của loa (cụ thể là phần âm thanh bass) sẽ không chuẩn, hoặc là cháy ampli.

Hiện nay có nhiều loại amply trong nước và nước ngoài sản xuất. Khách hàng tha hồ lựa chọn mẫu mã cũng như công suất. Không chỉ khảo sát về giá cả, khi mua thiết bị, khách hàng cần chú ý đến công suất của ampli. Không ít trường hợp, nơi bán đã nói quá về chức năng của amply để nâng giá bán. Theo ông Điền, một khách hàng ở Q.11 (TP.HCM), cho biết: ông muốn sử dụng hệ thống âm thanh 4 loa, khi hỏi mua thiết bị này thì có cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (Q.10, TP.HCM) đã tư vấn là nên mua loại ampli có mainboard công suất cao mà chỉ riêng giá của chiếc mainboard này lên tới 235 USD. Trong khi đó, tại công ty điện tử, amply dành cho hệ thống 4 loa cũng là loại ampli bình thường, chỉ thay đổi cách kết nối mà không cần thay đổi mainboard như lời cửa hàng nọ mà vẫn có thể dùng cho hệ thống 4 loa.

Thiết bị cuối cùng quyết định đến chất lượng của hệ thống karaoke chính là loa. Hiện nay, mặt hàng loa khá phong phú, nhưng tiêu chiđầu tiên phải nóiđến là tổng công suất của loa phải tươngđương với công suất củaÂm ly.


Để hát hay hơn

Theo kinh nghiệm của các nhân viên kỹ thuật về âm thanh tại các cửa hàng chuyên bán loa và thiết bị hỗ trợ âm thanh thì để có một hệ thống âm thanh hay, tương xứng với giá tiền bỏ ra thì nên đồng bộ hệ thống, từ loa, ampli cho đến cả đầu đĩa... Qua quan sát của chúng tôi, hiện nay tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị âm thanh, đều bán trọn gói.

Về mặt nguyên tắc, loa nào cũng có thể sử dụng để hát karaoke, vấn đề là chất lượng âm thanh tương xứng như thế nào với số tiền mà bạn đầu tư. Theo ý kiến của anh Ngọc, để chất lượng âm thanh từ dàn karaoke chấp nhận được, không nên chọn những loại loa có màng loa bằng giấy mà nên chọn những loại loa có màng loa bằng kim loại vì âm thanh sắc sảo hơn, thể hiện đúng chất giọng của người hát. Qua kinh nghiệm thiết kế, với quy mô phòng hát khoảng từ 15 - 20m2, theo anh Ngọc (công ty Minh Thái Hòa, Q.10, TP.HCM), chỉ nên sử dụng 2 loa có công suất 100 - 120W/ loa là vừa đủ. Với diện tích trên, không nên sử dụng hệ thống 4 loa (chỉ dành cho những căn phòng có diện tích 30m2 trở lên), vừa thừa công suất, vừa phải đầu tư ampli có công suất lớn. Khi đặt vị trí loa, không nên treo loa phía sau mà nên đặt loa trước mặt, không nên treo loa sát trần nhà vì dễ tạo ra hiện tượng âm thanh bị dội. Hướng ra âm thanh của hai loa không nên đối nghịch với nhau mà tuỳ theo chiều dài căn phòng, tốt nhất là tạo thành góc 900 đến tai người nghe.


Anh Đăng cho rằng, sau khi thiết kế đúng với công suất của loa, để âm thanh của phòng karaoke hay hơn, bạn nên chú ý đến việc "cân chỉnh" âm lượng của ampli. Sự cân chỉnh này tùy theo sở thích của người nghe, không có thông số riêng vì còn phụ thuộc vào chất liệu cấu tạo của căn phòng. Nếu căn phòng được lắp đặt kính thì nên giảm echo, còn vách ngăn bằng gỗ hoặc bằng thảm thì nên tăng treble, giảm bass. Theo chúng tôi biết, hiện nay, các cửa hàng đều có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ cho khách hàng điều chỉnh chất lượng âm thanh sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống cho người mua.

Tưởng chừng đơn giản nhưng để có hệ thống âm thanh chất lượng cao cho căn phòng karaoke của bạn thì nên tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị cũng như nghe nhiều hơn những lời tư vấn từ các chuyên viên âm thanh. Hy vọng những lời tư vấn ấy sẽ giúp bạn ít nhiều khi muốn đầu tư cho gia đình một căn phòng karaoke với hai tiêu chí: rẻ và hay.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Nếu muốn karaoke bạn nên xài aply karaoke của hàn quốc đánh với loa Bose thì sẽ bền vì loa bose có cầu chì khi quá tải nó sẽ dứt cầu chì và bạn dễ dàng thay cầu chì khác,còn mic thì bạn nên xài loại tốt thì sẽ bền.Chúc bạn kinh doanh thành công

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Nếu bác muốn mua đẻ kinh doanh thì bác nghiên cứu kỹ về điện tích phòng và mấy loa trong 1 phòng chưa ? Phòng bác độ cách âm ra sao và có rộng không ? Lúc đó mới biết là bác nên dùng loa gì và ampli gì , có cần dùng thêm Sub và Pow không bác ơi .

pham tuan duong
pham tuan duong
Trả lời 13 năm trước

chào anh, bên công ty em chuyên tư vấn và thiết kế hệ thống âm thanh cho quán karaoke. Nếu được anh có thể cho em xin địa chỉ, em sẽ đến tư vấn miễn phí cho anh về hệ thống âm thanh cho phòng karaoke.

sđt : 094.888.3558. Mr Dương