Hướng dẫn bảo quản bàn sofa mặt đá đúng cách cho nhà phố?

Hiện nay đá được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất nội thất khá nhiều, điển hình nhất đó là những sản phẩm bàn trà sofa, sự sang trọng, tinh tế của kiểu dáng kết hợp với vẻ đẳng cấp của đá cẩm thạch đã mang lại một không gian vô cùng hoàn hảo. Tuy nhiên, nhìn thì đẹp nhưng việc bảo quản sao cho đúng cách không phải ai cũng biết.

Bàn trà sofa mặt đá cẩm thạch được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất hiện nay, với nhiều điểm nổi bật như bóng, cứng, bền bỉ,… mêm được nhiều người ưa chuộng. Nhưng với bất kỳ sản phẩm nào việc chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách mới giữ được vẻ đẹp lâu bền vì thế hãy chú ý những điều sau đây:

ban-tra-sofa

Đá cẩm thạch khó bị trầy xước nhưng nếu đã bị thì khó lấy lại được vẻ đẹp ban đầu, vì thế nên tránh để các đồ vật có cạnh sắc nhọn lên mặt bàn, rũ sạch bụi bẩn, cát bám trên các đồ vật trước khi để chúng lên bàn. Tuyệt đối không sử dụng vật cứng để cạo hay chà giấy nhám lên trên bề mặt hay cạnh, công việc vệ sinh thường ngày nên lấy rẻ lau mềm tránh việc cọ sát gây xước mặt đá.

Tuy là mặt đá nhưng vẫn có thể bị thấm nước chính vì thế bạn cần phải đảm bảo:

  • Không được rửa mặt bàn trà mặt đá hoặc để nước thấm lên mặt bàn, sử dụng cốc chén nên có lót đế để tránh việc nước đọng lên mặt.
  • Hạn chế việc một số thức uống và hóa chất thông thường tiếp xúc với mặt đá vì chúng có thể làm hư hại mặt bàn như các thức uống trái cây, kem cạo râu, thức uống có cồn, sofa, nước sơn móng tay, sốt cà chua,….trong trường hợp nếu lỡ tay làm các hóa chất này rơi xuống mặt bàn bạn nên sử dụng khăn giấy, khăn bông để lau xử lý ngay lập tưc. Chỉ lau vùng bị bẩn, lau từ ngoài vào trong để vết bẩn không lan ra, sau đó dội ít nước pha xà bông nhẹ sau đó rửa qua vài lần cuối cùng lau khô với vải mềm, lặp lại vài lần cho tới khi sạch thì thôi.
  • Cách vệ sinh: Đá cẩm thạch rất ít bám bụi nên quá trình vệ sinh cũng không mất quá nhiều thời gian cho bạn, nếu đá không dơ thì không nên lau chỉ cần sử dụng chổi lông gà hoặc máy hút bụi quét sạch bụi, hàng tuần sử dụng nước sạch với xà bôgn trung tính vắt sạch sau đó lau bằng giẻ để giữ mặt đá luôn bóng sáng.

Ngoài bàn trà bạn có thể áp dụng cho những mẫu bàn ăn mặt đá, bạn cần cẩn thận hơn bởi trong khi dùng bữa thức ăn rất dễ rơi ra bàn khi đó bạn cần phải vệ sinh ngay để giữ vệ sinh và giúp mặt bàn luôn giữ được vẻ tự nhiên.

Chưa có câu trả lời nào