Kinh nghiệm chọn mua tủ quần áo gỗ

Tủ quần áo là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình, tuy nhiên thị trường hiện nay có quá nhiều mẫu mã và thương hiệu khác nhau, riêng với thị trường các loại tủ gỗ cũng quá đa dạng, vậy kinh nghiệm nào cho bạn khi lựa chọn mua tủ quần áo gỗ cho gia đình mình? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số tiêu chí quan trọng khi mua sắm để tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Quyết định về kiểu dáng

Hiện nay có vô vàn mẫu mã tủ quần áo bằng chất liệu gỗ để bạn lựa chọn từ tủ 3 buồng, tủ cánh mở, tủ cánh trượt, tủ âm tường… thích hợp với nhiều diện tích không gian nhỏ hẹp khác nhau. Tùy vào đó bạn có thể chọn những kiểu dáng phù hợp cho ngôi nhà của mình, song tốt nhất là nên chọn những mẫu có kiểu dáng đơn giản, tiện dụng.

Trong đó, có thể thấy hiện nay tủ quần áo cánh lùa (còn gọi là cánh trượt) đang khá được yêu thích lựa chọn vì kiểu dáng hiện đại cũng như những tính năng tiện lợi, giúp tiết kiệm diện tích khi đóng mở.

Chú ý đến vật liệu của tủ

Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, riêng về vấn đề chất liệu, vật liệu cũng khiến người sử dụng phải đắn đo suy nghĩ. Có hai loại vật liệu chủ yếu sử dụng hiện nay là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên thì có ưu điểm là độ bền cao, nhìn đẹp mắt, song giá thành lại thường rất đắt so với gỗ công nghiệp. Do đó, bạn cũng nên tính toán vấn đề tài chính, chi phí và nhu cầu sử dụng trước khi quyết định mua tủ quần áo gỗ loại gì.

Cũng phải nói thêm, mặc dù tủ quần áo gỗ công nghiệp tuy độ bền không bằng gỗ tự nhiên nhưng trên thực tế cũng có thể dung được từ 10-15 năm, ngoài ra còn có khả năng chống trầy xước, cong vênh trong quá trình sử dụng nên cũng được nhiều ngươi ưa dùng. Có nhiều dòng tủ quần áo gỗ công nghiêp cao cấp như tủ Laminate, tủ quần áo acrylic…

Chưa có câu trả lời nào