Bạn đã biết cách chọn rèm cửa phù hợp chưa?

Kinh nghiệm chọn rèm cửa cho gia đình

Để có kinh nghiệm chọn rèm cửa cho gia đình và văn phòng, đặc biệt là trong ngôi nhà gia chủ cần chú ý những điều sau:

  • Đối với chọn rèm cho phòng khách

Chủ nhà nên chú ý chọn loại rèm được làm bằng vải mỏng bởi nó có tác dụng cản ánh sáng nhẹ. Bạn có thể chọn những mẫu rèm với gam màu trắng ngà, hồng, ghi,… hoặc họa tiết hoa văn làm tươi mới không gian.

Với mục đích che nắng và cản sáng thì gia chủ nên chú ý dùng các loại rèm với tone màu sậm hoặc dùng rèm 2 lớp. Nếu chỉ cần để che tầm nhìn bên ngoài hay để trang trí, bạn nên chọn dùng các loại rèm vải mỏng màu như vải voan có họa tiết hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng.

  • Rèm dành cho phòng ngủ

Đối với không gian này, rèm cửa phải có tác dụng cản ánh sáng tốt, làm từ các loại vải dày. Tốt nhất nên sử dụng rèm hai lớp với lớp trong bằng vải voan mỏng và lớp ngoài bằng vải dày.

  • Phòng ăn nên sử dụng loại rèm nào?

Rèm roman làm bằng tre hoặc trúc là lựa chọn cho phòng ăn, có tác dụng tăng diện tích không gian. Nó hiện nay cũng đang được nhiều gia đình chọn dùng. Ngoài ra gia chủ cũng có thể sử dụng rèm sáo nhôm.

  • Phòng làm việc.

Nơi đọc sách, làm việc luôn cần sự tĩnh lặng, vì thế nên chọn các họa tiết sinh động, cùng màu sắc vui tươi giúp kích thích sự sáng tạo.

Chọn rèm cho văn phòng

Bạn đang băn khoăn về những kinh nghiệm chọn rèm cửa cho gia đình và văn phòng? Nhất là kinh nghiệm chọn rèm cho văn phòng. Với mong muốn mang tới không gian hoàn mỹ cho khách hàng, 

Khi chọn rèm văn phòng bạn nên chú ý sử dụng mẫu rèm có kiểu dáng cùng màu sắc phù hợp với đồ nội thất và sơn tường. Rèm văn phòng tránh chọn loại có màu sắc quá sặc sỡ,

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại rèm với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, phù hợp với các không gian văn phòng như: Rèm cuốnrèm sáo gỗrèm lá dọcrèm romanMỗi loại đều có ưu điểm riêng.

Rèm cửa sổ là một chi tiết rất nhỏ trong việc trang trí nội thất văn phòng nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn tới tổng thể không gian. Nếu bạn chọn màu sắc cùng kiểu dáng không phù hợp nó sẽ phá vỡ cả bố cục, không gian trong ngôi nhà.

Để văn phòng thêm đẹp, bắt mắt hơn bạn nên chú ý cách phối hợp các tone màu với nhau:

  • Tông màu hài hòa

Bạn có thể sử dụng màu ấm – lạnh, với cách phối hài hòa sẽ khiến căn phòng của bạn có 1 cảm giác nhã nhặn, thật bình yên. Ví dụ: tường màu kem nhạt hãy kết hợp với rèm màu nâu, be…

  • Tông màu tương phản

Các gam màu đối lập sẽ giúp căn phòng của bạn có cảm giác cầu kỳ, mạnh mẽ, sôi động. Ví dụ: Kết hợp màu cam với xanh lá; vàng với tím.

  • Tông màu tương đồng

Chúng ta có thể sử dụng những gam màu có tính chất bổ sung cho nhau, gam màu đậm nhạt như màu đen – trắng. Cách này mang tới cảm giác hài hòa và êm dịu.

  • Tông màu ấm

Trong những màu cơ bản, màu như đỏ, cam, vàng, nâu được gọi là màu trầm ấm. Khi sử dụng tone màu này, không gian của bạn sẽ có cảm giác ấm cúng, vui vẻ và lôi cuốn, thoải mái.

Để sở hữu một không gian như mong đợi, bạn hãy áp dụng kinh nghiệm chọn rèm cửa cho gia đình và văn phòng trên đây. Chúc quý khách thành công!

Chưa có câu trả lời nào