Khi thiết kế phòng khách cần tránh những lỗi nào sau đây?

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, nơi sẽ gây ấn tượng đầu tiên đối với khách về gia đình. Chính vì vậy, Vatgia.com sẽ chia sẻ với bạn một số lỗi cần tránh khi thiết kế để đem lại không gian trang nhã, lịch sự nhất cho phòng khách của bạn.

Ở phòng khách, không nên đặt tivi đối diện cửa sổ

Phòng khách nên có cửa sổ để luôn tràn ngập ánh nắng và sáng sủa, vì vậy việc đặt TV đối diện cửa sổ sẽ làm màn hình bị chói và lóa, khiến trải nghiệm của người xem không được trọn vẹn. Thêm vào đó, bạn nên bố trí làm sao cho khoảng cách giữa ghế ngồi đến màn hình bằng 3 đến 5 lần độ rộng của màn hình thì mới có tầm nhìn phù hợp cũng như bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt người xem.

Khi thiết kế phòng khách, chú ý không nên để sofa sát tường

Đối với các căn phòng khách đủ chỗ, rộng rãi thì bạn nên kê sofa ở giữa phòng, khiến căn phòng ấm cúng hơn nhiều. Việc kê sofa sát tường vừa khiến ghế bị bụi bặm nhiều hơn, lại tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo không đáng có cho căn phòng.

Đừng quên sắm gối tựa cho sofa

Đây là một trong những tiểu tiết mà bạn nên để ý để giúp bộ ghế sofa sinh động và thoải mái hơn khi sử dụng. Bạn có thể chọn chất liệu gối bằng cotton, bông và có màu sắc hài hòa, phù hợp với bộ ghế cũng như căn phòng để đem lại cảm giác tốt nhất khi nghỉ ngơi trong phòng khách.

Chú ý không sơn màu tối cho phòng khách trần thấp

Với một số căn phòng, sơn trần màu tối sẽ khiến không gian trở nên ấn tượng, sang trọng hơn nhưng điều này lại không thể áp dụng với những phòng có trần thấp. Nếu bạn làm điều này, phòng đã thấp nay còn trở nên tù túng, chật hẹp hơn, khiến các thành viên gia đình cảm thấy bị dồn nén khi bước vào phòng. Chính vì vậy, trần nhà của phòng khách nên được sơn màu sáng với các họa tiết thanh thoát là tốt nhất.

Tránh trồng quá nhiều cây trong chậu nhỏ ở phòng khách

Nếu phòng khách của bạn có một vài chậu cây nhỏ, không gian sẽ trở nên xanh mát và dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy vậy, khi lựa cây bạn cũng nên chọn các loại cây dễ chăm sóc, có độ cao bằng nhau thì sẽ tránh được vẻ lộn xộn, bừa bãi cho căn phòng khách.

Các bạn hãy thường xuyên cập nhật trang Tư vấn tiêu dùng mỗi ngày để biết thêm nhiều mẹo chăm sóc nhà cửa đặc biệt cần thiết cho dịp cuối năm này nhé!

Mạnh Hệ
Mạnh Hệ
Trả lời 6 năm trước

Cảm ơn bạn đã chia sẽ về kiến thức thiết kế nội thất. Mong nhận được nhiều bài hơn nữa