Cách thiết kế phòng ngủ hiện đại, sang trọng?

Việc thiết kế nội thất cho phòng ngủ không chỉ thể hiện tính cách, gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn đem đến không gian thư giãn, giấc ngủ ngon hơn. Trong bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ giới thiệu đến bạn 4 bí quyết khác nhau để thiết kế phòng ngủ trang nhã, sang trọng.

Lược bớt những đồ dùng không cần thiết theo phong cách tối giản

Thực chất phong cách nội thất tối giản không hề cổ xúy người dùng phải sống tằn tiện hơn mà lại giúp bạn nhận ra đâu là đồ dùng cần thiết, đâu là đồ thừa thãi trong căn phòng của mình. Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì việc bỏ bớt những vật dụng không cần thiết sẽ làm phòng ngủ có cảm giác to, rộng hơn. Thêm vào đó, bạn nên kết hợp các bố trí đồ dùng theo phong thủy để tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác và đem lại thuận lợi cho gia chủ sử dụng.

Sơn tường màu vàng, nâu, xám và trắng

Đây là những tông màu chủ đạo thường được thấy trong phòng ngủ và được nhiều người chọn nhất. Nếu bạn theo trường phái truyền thống với bộ giường tủ bằng gỗ nâu thì nên chọn màu sơn tường vàng hoặc nâu đem lại cảm giác hài hòa trang nhã. Còn nếu bạn muốn căn phòng trông hiện đại hơn thì hãy kết hợp giữa màu trắng và xám để đem lại vẻ trẻ trung cho phòng ngủ của mình.

Tìm một chủ đề thiết kế cho phòng ngủ

Ngoài phong cách thiết kế tối giản thì bạn còn có thể chọn lựa giữa nhiều phong cách khác như vintage, bohemian,… Ví dụ bạn theo phong cách gần gũi với thiên nhiên thì hãy thiên về các tông màu xanh nhạt, bố trí một cửa sổ vừa phải để đón nắng, thêm vài chậu cây nhỏ trên bàn học hoặc bậu cửa sổ để tạo điểm nhấn. Còn nếu bạn muốn phòng ngủ của mình mang phong cách nghệ thuật thì có thể sử dụng những gam màu tươi tắn, không quá sặc sỡ, kết hợp với các bức tranh treo tường.

Khi thiết kế phòng ngủ cần chú ý đến việc lưu thông với nhà vệ sinh

Đây là yếu tố quan trọng khi bạn chọn vị trí cho phòng ngủ. Nếu trong phòng ngủ có phòng vệ sinh thì không sao nhưng nếu cả 1 tầng nhà sử dụng phòng vệ sinh chung thì phòng ngủ cần ở gần phòng vệ sinh để tiện sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng ngăn cách phòng sao cho tốt, bố trí phòng ngủ ở đầu hướng gió để phòng không bị ẩm hoặc ám mùi từ phòng vệ sinh.

Bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của Vatgia.com trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng để biết thêm nhiều thông tin trang trí, thiết kế nội thất hữu ích nữa nhé!

Chưa có câu trả lời nào