Bí mật của các mẫu phòng khách đẹp “vạn người mê”

Phòng khách có thể nói là “gương mặt đại diện” cho nội thất bên trong căn nhà của bạn, bởi đây là không gian đầu tiên người khác quan sát được khi bước vào trong ngôi nhà. Phòng khách đẹp và quyến rũ sẽ làm sáng bừng kiến trúc của gia đình bạn. Dưới đây là bí mật của các mẫu phòng khách “vạn người mê”, bạn có thể học hỏi và áp dụng cho căn phòng nhà mình.

Sử dụng bảng màu trung tính

Trong lĩnh vực kiến trúc, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hài hòa của nghệ thuật sắp đặt, là một trong các yếu tố định hình phong cách của toàn bộ công trình cũng như thể hiện tính cách và “gu” thẩm mỹ của chủ nhân.

Nếu như phòng ngủ và phòng làm việc thường được chọn theo sở thích của chủ nhà, đồng thời đảm bảo vấn đề phong thủy, hợp mệnh; thì phòng khách thường được khuyên dùng tông màu trung tính. Sở dĩ nên chọn bảng màu này là vì chúng sẽ mang đến sự tinh tế cho không gian căn phòng, đồng thời dễ dàng phối màu với các phòng khác.

Những màu được sử dụng phổ biến nhất là trắng, kem, nude, pastel và đen. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể bố trí các nội thất và các vật trang trí có màu nổi bật (như xanh, đỏ) hoặc làm bằng các chất liệu đặc biệt (như kim loại, da động vật…). Căn phòng sẽ trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Bố trí nội thất cao cấp

Bạn không cần trang hoàng phòng khách bằng tất cả các nội thất “xa xỉ”, chỉ cần một vài món đồ cao cấp thôi cũng đủ để làm cả căn phòng bừng sáng. Hãy chọn những bộ sofa da thật, thảm trải sàn đắt tiền, đồ gỗ cổ điển mà đẳng cấp hay các vật trang trí như bình hoa cổ, đèn chùm, khung tranh quý… Đảm bảo bạn sẽ có một phòng khách xa hoa, mỹ lệ, siêu sang trọng.

Thiết kế phòng khách liền phòng bếp

Kiểu thiết kế này ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp hoặc các căn hộ chung cư. Không chỉ giúp tiết kiệm không gian, phòng khách liền phòng bếp còn mang đến cho căn phòng sự ấm áp và tiện lợi.

Trên đây là những bí mật của một phòng khách đẹp “vạn người mê”. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho căn phòng nhà mình, bạn có thể tham khảo và có cách bố trí, sắp xếp thích hợp để có được không gian bắt mắt, sinh động và sang trọng nhất.

Chưa có câu trả lời nào