Chọn kích cỡ TV như thế nào thì phù hợp với bạn?

Chọn kích cỡ TV như thế nào thì phù hợp với bạn?

Tivi là một trong những vật dụng hết sức quan trọng trong mọi không gian gia đình và nếu bạn đang có ý định mua mới một chiếc tivi để đón Tết thì đừng bỏ qua những lưu ý nho nhỏ dưới đây khi chọn kích cỡ TV cho phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn nhé.

Nhiều gia đình chọn việc đặt tivi trên lò sưởi, song cách làm này được cho là không nên vì hơi nóng và muội khói của lò sưởi rất dễ tàn phá các thiết bị điện tử, thậm chí điều này cũng gây tác động xấu đến sức khỏe, do vậy mà các chuyên gia thường đưa ra các khuyến cáo khi đặt tivi, cần đảm bảo cạnh phía trên màn hình nên nằm giữa khoảng 15 – 35 độ từ mặt phẳng ngang tầm mắt (tối ưu là 15 độ), 1 chiếc tủ búp-phê thấp sẽ là vật dụng hoàn hảo dùng để đặt tivi, giúp tạo cho bạn độ cao vừa phải và góc nhìn dễ chịu.

Bên cạnh vấn đề về độ cao của kệ, bạn cũng cần quan tâm đến khoảng cách xem tivi sao cho hợp lý, một mẹo nhỏ cho bạn là khoảng cách xem tivi cần tối thiểu gấp đôi kích thước màn hình, và khoảng cách xem tivi tối đa sẽ gấp 3 kích thước màn hình.

Có thể bạn không biết, việc đặt không đúng khoảng cách cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe tương tự việc sử dụng laptop, đặt laptop phía trên một cuốn sách hay kệ cách tầm mắt bạn khi ngồi 30,5 cm rồi cố gắng làm việc ở vị trí này khoảng 15 phút, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác căng vai, mỏi mắt, nhức mỏi xương cổ tay thì điều này cũng sẽ xảy ra nếu bạn xem tivi ở khoảng cách quá gần hoặc quá cao với với mắt.

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, cảm ơn quý vị đã quan tâm theo dõi để thêm thông tin chi tiết mời bạn tiếp tục theo dõi các bài viết trên vatgia!

Chưa có câu trả lời nào