Các phong cách thiết kế nội thất phổ biến

Phong cách là một lớp mặt nạ bao bọc vẻ bề ngoài, nó thể hiện tính cách và những dấu ấn riêng của mỗi người. Ngày nay, phong cách trong thiết kế nội thất luôn được đánh giá cao vì mỗi phong cách sẽ toát lên những cá tính riêng biệt cho từng ngôi nhà. Nội thất theo phong cách hiện đại hướng tới sự phóng khoáng, mới mẻ, nội thất theo phong cách cổ điện mang lại nét đẹp kín đáo và gần gũi, nội thất theo phong cách đương đại thể hiện sự tinh tế và trang trọng. Tất cả những phong cách thiết kế nội thất từ đơn giản đến ấn tượng, từ cổ điện đến hiện đại đều được thể hiện qua những phong cách thiết kế phổ biến, được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Cùng Thiên Phố khám phá xem những phong cách thiết kế nội thất nào phổ biến nhất nhé.

Ý nghĩa trong phong cách thiết kế nội thất

Có một câu nói hay và thú vị rằng: “Hãy cho tôi xem ngôi nhà bạn ở, tôi sẽ nói bạn là người thế nào”. Một câu nói vui đoán tính cách con người qua không gian sống thay vào đó như một nhắn nhủ lựa chọn một phong cách thiết kế nội thất là một yếu tố thể hiện những điểm nhấn, cá tính của bạn và mang lại nghệ thuật cho ngôi nhà bạn. Trong ngành thiết kế trước khi bắt tay vào một dự án, các nhà thiết kế luôn đưa ra nhiều sự lựa chọn với phong cách thiết kế phù hợp với ý kiến, yêu cầu của gia chủ từ đó xây dựng nên không gian sống độc đáo và đầy ý nghĩa. Cùng điểm qua một vài phong cách thiết kế nội thất nổi bật và tìm kiếm cho mình một ý tưởng thiết kế phù hợp cho không gian sống vì phong cách thiết kế sẽ làm tăng tính thẩm mỹ vầ nâng tầm giá trị cho tổ ấm của bạn.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Thời buổi hiện đại nên người dùng cũng lựa chọn phong cách hiện đại theo xu hướng, chính vì thế phong cách hiện đại là phong cách chủ đạo được mà nhiều người nghĩ đến hiện nay nhất là trong ngành thiết kế. Trọng tâm của phong cách này hướng đến sự đơn giản, ít chi tiết, ít màu sắc hoặc chỉ dùng một gam màu chính, sử dụng hình khối để tạo nên sự độc đáo riêng.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách này cần đến sự cân đối, thứ tự và cân bằng, màu sắc và vật liệu tự nhiên. Đồ nội thất đòi hỏi sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong khâu điêu khắc vì phong cách này chịu ảnh hưởng của những giá trị từ thời La Mã.

Phong cách thiết kế nội thất đương đại


Sự ưu tiên cho không gian là những gì phong cách này cần có. Các màu trung tính, đen và trắng là những màu chủ đạo cho phong cách này. Điểm nhận biết của phong cách đương đại là các hình khối, các mảng lớn và đường thẳng. Một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách đương đại sẽ mang theo sự tiện nghi và yên bình. 

Phong cách thiết kế nội thất Urban

Urban mang phong cách của thành thị, năng động và hiện đại. Đây là phong cách thiết kế được đa số các bạn trẻ chọn cho kinh doanh cửa hàng, quán cà phê…Phong cách Urban thích hợp cho những nơi thiếu ánh sáng như nhà phố, nhà ống. Phong cách Urban phóng khoáng bên cạnh sự điệu đà.

Thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản

Hầu hết phong cách trang trí của người Nhật đều hướng đến thiên nhiên vì thế gỗ được xem là nội thất chủ đạo trong các thiết kế hướng Nhật. Gỗ được trang trí khắp nơi để tạo sự ấm áp, gần gũi, hệ thống cửa trượt được sử dụng tối đa để hạn chế sự lãng phí không gian. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích sự thư thái và thiền định thì nên chọn phong cách này.

 Phong cách thiết kế nội thất Art Deco


Xuất hiện ở châu Âu vào những năm 1908, Art Deco mang phong cách quyến rũ và thanh lịch với những họa tiết thiết kế, trang trí cầu kỳ, sự đa dạng về màu sắc, mang những hình dáng hình học táo bạo. Một ví dụ điển hình cho phong cách Art Deco là tòa nhà Chrysler ở New York.

Thiết kế nội thất theo phong cách Á Đông

 

Phong cách Á Đông đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay bởi kiểu dáng đẹp, sang trọng.  Đây là phong cách chịu sự ảnh hưởng của 2 nền kiến trúc Nhật Bản và Trung Quốc. Những đặc điểm nổi bật của phong cách này là nội thất đơn giản nhưng tinh tế, vật liệu có nguồn gốc tự nhiên tạo sự gần gũi và tươi mới, sự sắp xếp đơn giản nhưng khoa học tạo không gian sạch sẽ.

Phong cách thiết kế nội thất đồng quê 

Mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng và ấm áp là âm hưởng chủ đạo của phong cách này. Nét quyến rũ của phong cách đồng quê là sự kết hợp giữa những mảng màu pastel và chất liệu gỗ mộc mạc. Phong cách đồng quê thường theo xu hướng truyền thống.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Tối giản là đi đến tận cùng của sự đơn giản. Phong cách tối giản có thể gói gọn trong câu nói “Less is more”- Càng ít càng tốt. Phong cách ưa chuộng màu sắc lạnh kết hợp với ánh sáng màu trắng, giảm trang trí và mở rộng không gian một cách tối đa, đồ trang trí nội thất sở hữu sự gọn gàng là tiêu chí cần có ở phong cách này.

Nếu là người yêu thiên nhiên thì phong cách đồng quê hay phong cách hướng Nhật sẽ là sự lựa chọn thích hợp, nếu là người sành điệu, thích cái mới thì không thể bỏ qua phong cách hiện đại… Dù là lựa chọn phong cách nào cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.

 

www.thienpho.com

Chưa có câu trả lời nào