Lựa chọn các loại rèm cửa trên thị trường hiện nay

Rèm không chỉ là vật trang trí cho căn phòng của bạn mà còn dùng để che chắn, tuy vậy việc chọn rèm cửa sao cho thẩm mỹ với từng không gian lại không hề đơn giản. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại rèm với chất liệu và màu sắc khác nhau, vậy mỗi loại rèm có công dụng như thế nào?

1. Rèm bằng vải: Đây là loại rèm thông dụng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Những tấm rèm làm bằng chất liệu vải lụa, gấm, voan,...với những họa tiết khác nhau sẽ đem đến cho căn phòng của bạn những phong cách khác nhau từ sang trọng, tinh tế đến trẻ trung, hiện đại. Chức năng chính của rèm vải là để điều chỉnh ánh sáng, cách nhiệt và trang trí. Bên cạnh đó rèm vải cũng rất dễ dàng giặt sạch và việc lắp đặt cũng khá dễ dàng và tiện lợi.

2. Rèm roman: Thời gian gần đây rèm roman được nhiều người biết đến như một vật trang trí nội thất khá đẹp. Với thiết kế hiện đại, pha chút lãng mạn và sang trọng cùng với khả năng che nắng tốt nên rèm roman được ưu ái sử dụng trong trang trí rèm cửa gia đình. Rèm roman cao cấp được sử dụng từ phòng khách đến phòng ngủ hay phòng làm việc khiến gian phòng được tô điểm và thêm phần tinh tế.

3. Rèm lá dọc: Rèm lá dọc hay còn gọi là rèm văn phòng có cấu tạo từ lá vải dọc, thiết kế kiểu thả xuống song song nhau và gắn bằng những sợi dây chắc chắn. Rèm lá dọc là loại rèm có thể xoay 180 độ và dễ dàng điều chỉnh để có mức ánh sáng cần thiết cho căn phòng. Rèm có chắc năng cản sáng gần như tuyệt đối, lá mành của rèm có khả năng đàn hồi tốt và không bị gấp nếp do đó hạn chế được bụi bẩn, việc vệ sinh rèm cũng khá dễ dàng. Rèm lá dọc rất đa dạng về màu sắc và họa tiết, nó thường được sử dụng trong các văn phòng hay trung tâm thương mại hoặc phòng ngủ.

4. Rèm cuốn: Rèm cuốn thường mang đến cảm giác gọn nhẹ, đây là loại rèm có chức năng cản sáng rất tuyệt vời. Bên cạnh đó rèm cũng có khả năng cách nhiệt rất tốt nên là lựa chọn ưu tiên cho gia đình, văn phòng, quán cafe,...Mùa đông rèm có thể ngăn hơi lạnh bên ngoài khiến không gian căn phòng trở nên ấm áp hơn; mùa hè thì rèm cuộn có khả năng hạn chế ánh nắng xuyên vào phòng, tránh nóng bức làm không khí trong phòng mát mẻ hơn.

5. Rèm sáo gỗ: Rèm sáo gỗ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, có kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Thông thường loại rèm này sẽ phù hợp với những căn phòng có nhiều đồ nội thất bằng gỗ để tại nên sự đồng điệu cho gian phòng. Rèm sáo gỗ có khả năng cản sáng và cản nhiệt khá tốt, bên cạnh đó vì được làm từ gỗ nên có độ bền cao, hạn chế cong vênh. Việc vệ sinh lau chùi sản phẩm cũng khá đơn giản. Ngoài ra rèm cũng mang đến vẻ đẹp sang trọng và gần gũi với thiên nhiên cho căn phòng.

Hy vọng với thông tin về các loại rèm thông dụng trên thị trường hiện nay sẽ giúp bạn chọn lựa được vật dụng trang trí thích hợp cho ngôi nhà của bạn trở nên xinh đẹp hơn!

Chưa có câu trả lời nào