Mách bạn cách phối màu nội thất với sàn gỗ tối màu

Nhiều hộ gia đình hiên nay cực thích sử dụng sàn gỗ màu tối cho không gian sống của mình. Nếu bạn chưa biết nên phối màu nội thất thế nào cho phù hợp thì sau đây, vatgia sẽ mách bạn một số lưu ý để có được một không gian sống vừa hiện đại, vừa sang trọng nhé.

 

Dùng nội thất sáng màu hơn

Nếu sàn gỗ của bạn tối màu thì hãy sơn tường màu trắng và sử dụng nội thất làm từ gỗ có màu sắc sáng hơn. Sự kết hợp này sẽ khiến không gian hài hòa hơn.

Còn nếu gỗ sàn của bạn có màu đen hoặc xám thì hãy phối với nội thất sáng màu. Nếu là gỗ màu ấm thì nên dùng nội thất có màu ngọc bích, cherry hoặc vàng kem để đem lại cảm giác ấm cúng.

 

Dùng nội thất có chân cùng màu với gỗ sàn

Sàn gỗ tối màu thường đem lại sự sang trọng nên đừng phá vỡ sự sang trọng này bằng những nội thất có chân sáng màu bất cân xứng. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại nội thất có chân nhạt hơn so với sàn gỗ một chút, vừa đẹp, vừa tinh tế, vừa không quá ‘nhức mắt’.

 

Dùng đồ gỗ nhiều màu

Nếu bạn ưa thích sự sinh động, sặc sỡ thì hãy dùng những nội thất màu gỗ sẫm hay màu be,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí bằng vài chậu cây xanh cho không gian thêm thoáng đãng, tươi mát và trẻ trung.

 

Sơn tường và dùng thảm nhiều màu sắc

Nếu bạn trang trí bằng đồ gỗ tối màu thì sẽ khiến cho cả căn nhà cảm giác cực ‘u tối’. Vì thế bạn nên sơn tường nhà màu sáng hoặc dùng thảm có màu nổi bật. Như vậy sẽ đem lại độ cân xứng cho màu sắc căn nhà hơn nhiều đấy.

 

Dùng màu trắng hoặc sáng

Nếu bạn thích tông màu sáng thì đừng ngại ngần tô điểm cho ngôi nhà mình bằng những món nội thất màu xanh nhạt hoặc màu trắng. Những màu sắc này vừa đơn giản, vừa tinh tế, lại giúp không gian như được mở rộng thêm.

 

Sàn gỗ đẹp nhưng cũng thật khá là khó trong việc phối đồ nội thất phải không nào ? Hy vọng với những chia sẻ của vatgia, bạn có thể trang trí cho không gian sống của mình thêm đẹp và sang trọng hơn.

Chưa có câu trả lời nào