Nên mua tủ quần áo được làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Dung Đặng
Dung Đặng
Trả lời 6 năm trước

Chào bạn, để giúp bạn chọn lựa sản phẩm ưng ý, bạn có thể dựa vào các thông tin dưới đây để so sánh:

1. Gỗ tự nhiên

+ Về ưu điểm: Tủ bếp bằng gỗ tự nhiên luôn cứng cáp và bền bỉ hơn các dòng gỗ khác. Vân gỗ khá đẹp, đem lại sự sang trọng cho ngôi nhà bạn. So với gỗ công nghiệp thì gỗ tự nhiên có kết cấu vững chắc, dẻo dai và chịu được sức nặng tốt hơn so với gỗ công nghiệp.

+ Về nhược điểm: Giá thành chính là trở ngại lớn nhất đối với các gia chủ khi đứng trước sự lựa chọn tủ quần áo gỗ dạng này. Tủ quần áo gỗ tự nhiên dễ bị cong vênh, co ngót, dễ bị mối mọt, cong vênh, giãn nở hơn so với gỗ công nghiệp - thường được xử lý kỹ càng trước khi vào sử dụng.

2. Gỗ công nghiệp

+ Về ưu điểm: thiết kế đa năng với phong cách trẻ trung, hiện đại. Gỗ công nghiệp không bị cong vênh, co ngót. Hơn thế nữa, sự đa dạng của gỗ công nghiệp cũng cho phép tạo ra nhiều mẫu thiết kế sao cho phù hợp với từng yêu cầu. Giá thành của tủ gỗ công nghiệp chỉ bằng 1/2 so với gỗ tự nhiên.

+ Về nhược điểm: gỗ công nghiệp có những bất lợi khi sử dụng do các mối liên kết, mối hàn keo bị bong. Tuổi thọ của tủ quần áo gỗ công nghiệp thường không cao như gỗ tự nhiên.

Hy vọng với nhưng gợi ý trên đã giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình tủ quần áo ưng ý.