Mẹo chọn đồ nội thất cho chung cư diện tích nhỏ

Chắc chắn băn khoăn lớn nhất của các hộ gia đình sau khi mua chung cư chính là chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với cả không gian lẫn ngân sách. Và đặc biệt nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư nhỏ, diện tích hạn chế thì cần phải biết những mẹo “vàng” dưới đây để có được những món đồ nội thất ưng ý nhất.

Nguyên tắc 1 : Ưu tiên nội thất nhỏ gọn, không cầu kì

Nếu như một căn nhà mặt đất thường ưa chuộng những mẫu sofa dáng dài hay những bộ trường kỷ chạm trổ chi tiết thì không gian nhỏ hẹp ở chung cư lại không nên áp dụng những mẫu nội thất này. Lý do là những món đồ nội thất kích cỡ nhỏ gọn, vừa vặn với không gian sẽ khiến cho căn phòng trở nên thoáng đãng và có nhiều khoảng trống hơn.

Nguyên tắc 2 : Chọn mua nội thất đa chức năng

Nội thất đa chức năng được xem như là một giải pháp tuyệt vời phù hợp với không gian nhỏ hẹp. Bạn thử tưởng tượng một chiếc giường có thể tích hợp bàn uống nước hay giá sách xem sao ? Hoặc một chiếc sofa có thể linh hoạt thành một chiếc cầu thang lên gác thì sao ? Quá tiện lợi và khiến cho không gian ngăn nắp hẳn lên.

Nguyên tắc 3 : Không nên sử dụng quá nhiều nội thất trong nhà

Một không gian dù lớn đến đâu cũng cần có khoảng trống và căn hộ chung cư diện tích nhỏ cũng vậy. Việc nhồi nhét quá nhiều đồ nội thất không những làm cho diện tích trở nên chật hẹp hơn mà còn khiến bạn cảm thấy ngột ngạt mỗi lần trở về mái ấm của mình nữa.

Nội thất không chỉ để đẹp mà còn phải hữu dụng và đầy đủ cho nhu cầu của cả gia đình. Chúc bạn và gia đình sẽ có thật nhiều giờ phút thật thoải mái bên trong tổ ấm nhờ những món nội thất phù hợp với không gian của những căn chung cư.

Bùi Thanh Thịnh
Bùi Thanh Thịnh
Trả lời 5 năm trước

tầm 100 triệu set được nội thất như hình không nhỉ?

Dung Đặng
Dung Đặng
Trả lời 5 năm trước

Chào anh Thịnh,

Với hình ảnh như trên là đồ nội thất cho phòng khách, anh có thể tham khảo thêm sản phẩm sofa kết hợp giường và 1 bàn trà nhỏ tại link: https://www.vatgia.com/14678/sofa-giuong.html https://www.vatgia.com/1040/ban-ghe-phong-khach.html
Tổng chi phí cho 2 nội thất này sẽ rơi vào khoảng từ 10 - 20 triệu. Với nhu cầu 100 triệu để sắm nội thất cho gia đình là hoàn toàn có thể.

Ngoài ra anh có thể sử dụng thêm các tủ quần áo hiện đại mới kết hợp với giá để đồ trang trí thích hợp với căn chung cư nhỏ gọn, tham khảo thêm tại link: https://www.vatgia.com/776/giuong-tu-ke-khac.html.

Chúc anh sớm tìm mua được sản phẩm ưng ý tại vatgia.com.