Điều hòa ánh sáng trong phòng ngủ như nào cho hợp lý?

Ánh sáng là một tiêu chí quan trọng trong bài trí nội thất phòng ngủ. Phòng ngủ được điều hòa bởi hai nguồn ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Bạn cần phải biết cách điều chỉnh sao cho hợp lí để mang lại giấc ngủ ngon.

Ánh sáng tự nhiên trong không gian nội thất phòng ngủ

Ánh sáng được sử dụng để trang trí nội thất cho một phòng ngủ bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Đối với ánh sáng tự nhiên, nó được chiếu sáng qua các cánh cửa của phòng ngủ, cho nên ngay từ đầu các gia đình phải tìm hiểu thật kỹ phương hướng của phòng ngủ để có thể bố trí nội thất một cách phù hợp. Với những phòng ngủ có cửa sổ đây sẽ là một điều lí tưởng. Bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên ở phòng ngủ để giúp phòng ngủ thêm phần sinh khí. Tuy nhiên nếu cửa sổ lại quay về nơi mặt trời chiếu sáng trực tiếp thì cac gia đình nên bố trí thêm một chiếc rèm để điều tiết ánh sáng. Trong phòng ngủ của chúng ta, không phải chỗ nào cũng hoàn hảo nên việc sử dụng ánh sáng hợp lý, nó sẽ là một công cụ đắc lực để làm giảm bớt đi những nhược điểm, tôn lên vẻ đẹp, làm điểm nhấn cho không gian phòng ngủ.

noi-that-phong-ngu-va-nhung-luu-y-trong-dieu-hoa-anh-sang-1

Ánh sáng nhân tạo trong không gian nội thất phòng ngủ

Nhiều phòng ngủ khi bố trí ánh sáng nhân tạo thường kết hợp các bóng đèn chiếu sáng bao phủ và bóng đèn chiếu tập trung; Các bóng đèn có nhiệm vụ bao phủ cung cấp ánh sáng cho toàn bộ căn phòng, đảm bảo ánh sáng cho sinh hoạt chung của gia đình. Nếu ánh sáng cung cấp quá ít hoặc quá nhiều sẽ gây cho người khác cảm giác khó chịu, chói mắt. Những căn phòng lớn có thể thiết kế các bóng đèn trên trần nhà để nó hắt ánh sáng từ trên xuống, tạo ra ánh sáng hài hòa, tạo cảm giác dễ chịu; Còn đối với những phòng có diện tích nhỏ, gia chủ nên sử dụng các bóng đèn nhỏ nếu sử dụng đèn quá lớn sẽ gây cảm giác nóng và chói mắt. Phòng ngủ nên sử dụng các bóng đèn vàng tạo ánh sáng dịu nhẹ, đem lại cảm giác dễ chịu khi bạn nghỉ ngơi.

noi-that-phong-ngu-va-nhung-luu-y-trong-dieu-hoa-anh-sang-2

Để cho không nội thất gian phòng ngủ sử dụng triệt để ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, đòi hỏi kiến trúc sư phải lên ý tưởng từ trước, để bố trí ánh sáng sao cho phù hợp nhất.. Một thiết bị chiếu sáng không tốt có thể làm hỏng không gian hay thiết kế không hợp lý, sẽ gây lãng phí và khó khăn cho người sử dụng.

 

 

Chưa có câu trả lời nào