Cách bảo quản và sử dụng salon phòng khách chất liệu gỗ

Việc chăm sóc cho đồ nội thất trang trí phòng khách là khá quan trọng, nên được các gia chủ cẩn thận và tỉ mỉ chăm chút vì phòng khách là nơi để tiếp đón khách khứa, người quen và bạn bè của mỗi gia đình. Ghế salon đẹp và tinh tế được lựa chọn rất nhiều để tô điểm cho không gian phòng khách. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản một chiếc ghế salon như thế nào, có thể những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng và bảo quản salon gỗ phòng khách một cách hiệu quả.

Lưu ý vị trí đặt salon gỗ

Phòng khách thường là phòng có không gian thoáng và rộng rãi được thiết kế là nơi đón nhiều ánh sáng nhất trong căn nhà. Tuy nhiên, salon gỗ tốt kị nhất là đặt ở nơi đón ánh sáng trực tiếp vì chúng khiến gỗ bị bạc màu. Địa điểm lý tưởng nhất để đặt ghế salon là những chỗ thoáng mát, sạch sẽ luôn là chỗ lí tưởng để ghế salon được bảo vệ tốt nhất. Bên cạnh đó, salon gỗ cũng rất kị nước. Cho nên cần tránh môi trường ẩm thấp, nhiều hơi nước để gỗ không bị mục và mối mọt.

Cách bảo quản và sử dụng ghế salon đúng cách

Kết quả hình ảnh cho salon gỗ

Bề mặt ghế salon được bảo vệ bằng cách làm sáng lớp vecni. Hầu hết các loại gỗ khi làm thành các sản phẩm nội thất đều quét phủ một lớp vecni để tạo độ bóng và bảo vệ bề mặt gỗ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng lớp vecni sẽ không còn sáng, bóng như trước. Cho nên các bạn hãy sử dụng sữa tươi thấm vào khăn bông mềm chùi lên salon gỗ. Sau đó, các bạn nên lau sạch bằng nước sạch để tránh hiện tượng kiến kéo đến khi có vị ngọt của sữa. Kết quả thật bất ngờ sau khi sử dụng sữa tươi. Lớp vecni trở nên sáng, bóng như mới tạo cho salon thêm sang trọng hơn.

Một số loại gỗ không sử dụng vecni bạn có thể xử lí bằng cách trôn 10g muối + 90g thuốc tẩy cùng 1 lít nước và chùi lên bề mặt ghế salon. Đợi hỗn hợp này thấm vào gỗ thì lau sạch. Cách này có tác dụng vừa làm sạch vừa bảo vệ bề mặt ghế salon.

Ghế salon gỗ tuy đẹp nhưng bề bề mặt rất dễ bị trầy, xước nếu bị vật sắc nhọn va chạm. Vì thế, hãy tránh xa các vật sắc nhọn để hạn chế tối đa bề mặt gỗ bị mất thẩm mĩ. Ngoài ra, với bề mặt bàn, các bạn có thể sử dụng kính cường lực để tránh bị trày xước và làm tăng vẻ đẹp hoàn mĩ cho bộ salon.

Các loại gỗ công nghiệp thường bị phồng rộp sau một quá trình sử dụng. Với trường hợp này bạn nên dùng dao sắc rạch một đường chạy theo đường vân gỗ rồi phun keo lên rồi ấn vết rộp vào. Bạn nên làm sạch lớp keo tràn ra ngoài và không được đặt vật nặng lên những vùng vừa xử lý ấy.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào